Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Xuất 7,7 Triệu Tấn Gạo Trong Năm 2014

Việt Nam Xuất 7,7 Triệu Tấn Gạo Trong Năm 2014
Ngày đăng: 02/01/2015

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất từ Việt Nam - năm thứ 3 liên tiếp.

Theo kết quả báo cáo tại hội nghị do Bộ Công thương tổ chức ngày 31-12 tổng kết tình hình năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015,Việt Nam đã xuất khẩu khoảng7,5 triệu tấn gạo với giá trung bình đạt 436,92 USD/tấn (khoảng 9 triệu đồng/tấn).
Đáng lưu ý, Trung Quốc năm nay là năm thứ ba liên tiếp là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất từViệt Nam, với sản lượng năm 2014 đạt 2,1 triệu tấn(chiếm 32% tổng sản lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam).
Đứng thứ hai là Philippines 1,4 triệu tấn, Châu Phi 800 ngàn tấn...
Theo báo cáo của Hiệp hội Lương thực, dự kiến năm 2015, Việt Nam vẫn tiếp tục xuất khẩu khoảng 7-7,5 triệu tấn...
Một điểm đáng lưu ý khác, báo cáo của Bộ Công thương công nhận sản xuất công nghiệp của VN vẫn chưa khắc phục được tình trạng phát triển theo chiều rộng, với hướng gia công, lắp ráp.
Một số ngành dệt may, da giày, lắp ráp ô tô, điện tử (điện thoại di động) tăng trưởng cao nhưng theo Bộ Công thương thì giá trị gia tăng của sản phẩm chưa cải thiện nhiều, chủ yếu vẫn thực hiện theo hình thức gia công, lắp ráp.
Tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị chưa đạt yêu cầu phát triển và nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vẫn phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu là chủ yếu.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

07/10/2015
Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

07/10/2015
Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

07/10/2015
Sức bật của hàng Việt Sức bật của hàng Việt

Sau 1 tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ngày 4/10, tại Hà Nội, “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã thành công tốt đẹp. Kết thúc sự kiện, hàng trăm biên bản được ghi nhớ, nhiều hợp đồng được ký kết….

07/10/2015
Tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối Tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối

Để vững vàng trong hội nhập, ngành chăn nuôi gia cầm định hướng bên cạnh nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa cần thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm gia cầm tiềm năng, điển hình là mặt hàng trứng vịt muối.

07/10/2015