Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc

Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc
Ngày đăng: 29/12/2014

Tại phiên chợ rau, hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23 - 27/12, trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài có một gian hàng đã tạo được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng, đó là gian hàng trưng bày một số nông sản đặc trưng của Đà Lạt với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc.

Đơn vị thực hiện công việc này là HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt.
Các mặt hàng được đem ra trưng bày nhằm so sánh chất lượng và giúp người tiêu dùng phân biệt các loại rau có nguồn gốc Trung Quốc với rau của Đà Lạt, gồm các loại như cà rốt, khoai tây, hành tây, bắp sú (cải)…
Qua lời giới thiệu của các nhân viên tại đây, nhiều người đã dễ dàng phân biệt được những nét đặc trưng cơ bản của nông sản Đà Lạt, nông sản Trung Quốc bằng mắt thường. Cụ thể, cà rốt Đà Lạt củ nhỏ, đậm màu, tươi mới và thường có cuống. Cà rốt Trung Quốc bóng loáng, củ đều, to, không có cuống hay đầu thường đen do để lâu. Hành tây Đà Lạt có củ to, vỏ lụa ngoài màu trắng, dễ bị trầy xước trong khi hành tây Trung Quốc có vỏ ngoài màu vàng, tím, hoặc trắng bóng, có hình dạng tròn đều hoặc hình bầu dục.
Khoai tây Đà Lạt củ tròn, mắt củ cạn, vỏ mỏng, dễ bị trầy xước. Khoai tây Trung Quốc kích cỡ đều, củ to và dài, mắt củ sâu, vỏ trơn bóng, ít bị trầy xước. Bắp sú (cải) Đà Lạt có màu trắng, mềm, mặt hàng cùng loại của Trung Quốc có màu xanh chủ đạo. Lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn lơ Đà Lạt, các múi to hơn.
Ông Nguyễn Công Thừa - Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào, nói đây là việc làm cần thiết để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được đâu là nông sản Đà Lạt và đâu là nông sản Trung Quốc.
Triển lãm rau, hoa Đà Lạt nằm trong khuôn khổ Chương trình bế mạc Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt. Tham gia triển lãm có 70 gian hàng của 30 doanh nghiệp chuyên trồng, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông sản tại Đà Lạt.


Có thể bạn quan tâm

Sân chơi lớn cho DN thủy sản Sân chơi lớn cho DN thủy sản

Thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân, nhu cầu tiêu dùng thủy sản ngày càng tăng cao, kèm theo đó là sự phát triển của ngành công nghiệp bán lẻ… là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thủy sản tăng doanh số bán hàng.

28/08/2015
Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp tầm nhìn chiến lược Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp tầm nhìn chiến lược

Để xây dựng và hoàn thiện chuỗi ngành hàng vịt, các chuyên gia đầu ngành đã đề xuất nhiều sáng kiến hay để phát triển ngành hàng, trong đó ý tưởng xây dựng thương hiệu “Vịt Đồng Tháp” được đánh giá là táo bạo, thu hút được sự quan tâm từ dư luận.

28/08/2015
Phát triển đàn bò theo hướng công nghệ cao Phát triển đàn bò theo hướng công nghệ cao

Thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong chăn nuôi, huyện Phú Tân (An Giang) đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân phát triển đàn bò lai cao sản ở địa phương, góp phần giúp nông dân ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

28/08/2015
Lúa cháy - ngô khô do nắng hạn kéo dài Lúa cháy - ngô khô do nắng hạn kéo dài

Thời gian qua, thời tiết nắng nóng kéo dài, trời không có mưa nên vùng không chủ động về nguồn nước như ở xã miền núi Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bị hạn nặng. Lúa cháy - ngô khô khiến vụ hè thu mùa có nguy cơ mất trắng.

28/08/2015
Hành rớt giá, nông dân gặp khó Hành rớt giá, nông dân gặp khó

Hiện nay, nhiều nông dân Thanh Bình (Đồng Tháp) bước vào thu hoạch hành trắng. Nhưng vụ này, cây hành lại rớt giá mạnh khiến nông dân điêu đứng.

28/08/2015