Trình Diễn Máy Cấy Lúa Yanmar Nhật Bản

Sáng 9/5/2014, Trại sản xuất lúa giống xã Định Thành phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang và Tập đoàn Yanmar tại Việt Nam, tổ chức hội thảo về cơ giới hóa trong sản xuất lúa tỉnh An Giang và trình diễn máy cấy lúa Yanmar AP25; máy cắt gặt đặp liên hiệp và máy xới đất kết hợp với phun thuốc phân hủy gốc gạ.
Máy cấy lúa Yanmar AP25 là loại máy cấy lúa điều khiển bằng vô lăng với mỗi lượt đi cấy được 7 hàng cách nhau 2,5 cm; cây cách cây có thể điều chỉnh theo ý muốn ở mức 1,3cm; 1,7cm; 20cm. Giàn gieo mạ tự động có thể gieo khoảng 1,5 công rộng cấy.
Tiến hành gieo mạ khay và cấy lúa bằng máy cấy Yanmar AP25 cho hiệu quả rất nhiều lần so cấy bằng tay, mỗi máy cần 1 người lái và 1 người hỗ trợ, 1 máy có thể cấy được 3 ha/ngày, thay thế cho 30 -40 người cấy thủ công. Ưu điểm của máy cấy so với cấy thủ công là bảo đảm hàng và khoảng cách cấy, cân đối không khí và ánh sáng mặt trời, tiết kiệm giốn…
Có thể bạn quan tâm

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

Xuất khẩu nông sản 8 tháng của Việt Nam chỉ đạt 19,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Thực tế này đòi hỏi phải có nhiều giải pháp cơ cấu lại sản xuất và thị trường tiêu thụ để mở rộng tiêu thụ và nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản.