Triển Khai Dự Án Xây Dựng Nhãn Hiệu Chứng Nhận Xoài Cam Lâm

Ngày 6-5, UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) tổ chức hội nghị triển khai dự án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận xoài Cam Lâm. Hơn 60 đại biểu đại diện huyện, các ban, ngành, đoàn thể; các xã có diện tích trồng xoài lớn; các doanh nghiệp thu mua, chủ vựa xoài và các hộ trồng xoài trên địa bàn huyện tham dự.
Hội nghị đã được nghe đơn vị tư vấn (Công ty TNHH Tư vấn sở hữu trí tuệ Việt) trình bày về dự án “xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận xoài Cam Lâm”.
Theo đó, xoài Cam Lâm được biết đến trên thị trường, phạm vi tiêu thụ rộng, chất lượng và giá trị cao, quy mô phát triển mạnh, tuy nhiên vẫn chưa xây dựng được một mô hình phát triển bền vững; địa phương vẫn chưa xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm này.
Bên cạnh đó, tình trạng các hộ dân ở vùng trồng xoài khác đưa sản phẩm đến đầu mối Cam Lâm khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về xuất xứ; cơ quan quản lý ở Cam Lâm chưa có biện pháp để bảo vệ hình ảnh, uy tín của sản phẩm xoài Cam Lâm. Vì vậy, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu cho xoài Cam Lâm cần được quan tâm.
Có thể bạn quan tâm

Nhân kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống nghề cá (1/4/1959-1/4/2014), sáng nay 28/3, tại thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức thả 400 triệu con cá giống các loại (khoảng 1,1 tấn cá giống) trị giá gần 61 triệu đồng ra môi trường tự nhiên trên sông Hậu.

Trong khuôn khổ hoạt động Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014, tối 28/3, Hội chợ Thủy sản-Công nghiệp-Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đã khai mạc tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo báo cáo của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, số ngày bám biển của bà con ngư dân bình quân đạt từ 19-25 ngày/tháng đối với tàu khai thác ven bờ; 15-20 ngày/tháng đối với tàu khai thác xa bờ. Sản lượng khai thác đạt hơn 11.800 tấn, tăng trên 4% so với cùng kỳ.

Việt Nam trở thành nước đứng đầu thế giới về sản lượng cá tra; đứng thứ 3 về sản lượng tôm; sản phẩm thủy sản Việt Nam tính đến tháng 9/2013 đã có mặt tại 156 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 16 thị trường so với năm 2010.

Qua tìm hiểu được biết, những nông dân ở huyện Tam Nông thấy thời gian qua tôm thẻ chân trắng liên tục “hút hàng, tăng giá”, ai nuôi đạt thì thu về lợi nhuận cao hơn nuôi cá tra, cá lóc, ươm cá giống…