Triển Khai Dự Án Xây Dựng Nhãn Hiệu Chứng Nhận Xoài Cam Lâm

Ngày 6-5, UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) tổ chức hội nghị triển khai dự án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận xoài Cam Lâm. Hơn 60 đại biểu đại diện huyện, các ban, ngành, đoàn thể; các xã có diện tích trồng xoài lớn; các doanh nghiệp thu mua, chủ vựa xoài và các hộ trồng xoài trên địa bàn huyện tham dự.
Hội nghị đã được nghe đơn vị tư vấn (Công ty TNHH Tư vấn sở hữu trí tuệ Việt) trình bày về dự án “xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận xoài Cam Lâm”.
Theo đó, xoài Cam Lâm được biết đến trên thị trường, phạm vi tiêu thụ rộng, chất lượng và giá trị cao, quy mô phát triển mạnh, tuy nhiên vẫn chưa xây dựng được một mô hình phát triển bền vững; địa phương vẫn chưa xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm này.
Bên cạnh đó, tình trạng các hộ dân ở vùng trồng xoài khác đưa sản phẩm đến đầu mối Cam Lâm khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về xuất xứ; cơ quan quản lý ở Cam Lâm chưa có biện pháp để bảo vệ hình ảnh, uy tín của sản phẩm xoài Cam Lâm. Vì vậy, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu cho xoài Cam Lâm cần được quan tâm.
Có thể bạn quan tâm

Nếu như thời điểm tháng 8/2014, nhiều tàu cá trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) gặp khó khăn do giá xăng dầu tăng cao, trong khi giá các mặt hàng khai thác lại xuống thấp, thì vào thời điểm này ngư dân rất phấn khởi bởi sản lượng khai thác tăng và giá xăng dầu giảm sâu.

Ngày 5/2, tại Đồng Tháp, Hiệp hội cá tra Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo “Tái cấu trúc ngành cá tra gắn với tái cơ cấu nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ các cơ quan trung ương và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Những ngày này, bà con các hộ làm mắm truyền thống ở Nam Ô, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đang tất bật hoàn tất những công đoạn cuối cùng như chắt lọc, đóng chai, dán nhãn... để kịp đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ Tết. Không khí rộn ràng tràn ngập khắp làng nghề nước mắm đã nức tiếng từ thuở nào.

Năm qua, sự cạnh tranh khốc liệt để giành lấy thị trường của các doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu cá tra ngày càng tăng, các rào cản kỹ thuật đối với thương mại của các nước nhập khẩu ngày càng nhiều, các yêu cầu, điều kiện ngày càng khắc khe... nhưng DN xuất khẩu cá tra trong tỉnh Đồng Tháp đã năng động trong việc tìm kiếm thị trường mới.

Trong đó tôm là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất (27%) và chiếm tỷ trọng lớn nhất (50,4%) nhờ lượng sản xuất và nhập khẩu nguyên liệu tăng, trong khi thị trường thế giới thiếu nguồn cung do dịch bệnh EMS.