Triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2016
Sản phẩm đăng ký để được lựa chọn mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia phải đáp ứng các tiêu chí: là kết quả của quy trình sản xuất và kinh doanh hiện đại, đảm bảo các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ;
Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; sản phẩm đảm bảo chất lượng; thương hiệu được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
Chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; được người tiêu dùng lựa chọn…
Chương trình do Bộ Công Thương làm cơ quan thường trực, phối hợp với các bộ, ngành triển khai.
Được khởi động từ năm 2003, đến nay chương trình đã trải qua 4 đợt xét chọn, với 63 doanh nghiệp có thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ) đạt Thương hiệu quốc gia.
Năm 2016 là lần thứ 5 chương trình được triển khai.
Có thể bạn quan tâm

Thoạt nghe chuyện nuôi dê trên thuyền như là chuyện…bịa, chuyện hài hước. Nhưng đó là chuyện thật 100%.

Vụ này, Bình Định có kế hoạch SX 47.129 ha lúa, trong đó 29.411 ha SX trên chân đất 2 vụ/năm; 17.589 ha SX trên chân đất 3 vụ/năm.

Trung tâm KN-KN Quảng Ngãi vừa bế giảng lớp bồi dưỡng, kiểm tra tay nghề dẫn tinh viên phục vụ thực hiện Dự án “Cải tiến, nâng cao chất lượng giống bò thịt, giai đoạn 2014 - 2018” cho 30 học viên.

UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) triển khai dự án “Hỗ trợ hợp tác công - tư phát triển ngành xoài bền vững”.

Sáng 17/11, nhân viên Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm cấm người dân xuống biển tắm, do có cá lạ xuất hiện.