Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản

Trao đổi với TBKTSG Online chiều 1-9, ông Hoàng Trung cho biết thêm, đây là kết quả của việc đàm phán trong nhiều năm giữa hai bên.
Ông Hoàng Trung cũng cho biết việc trái xoài được phép xuất khẩu sang Nhật Bản là tín hiệu đáng mừng, bởi hiện nay đối với thị trường Nhật Bản, Việt Nam mới chỉ xuất khẩu thanh long ruột trắng. Thêm nữa, xoài Cát Chu là loại xoài chiếm hơn 70% sản lượng xoài trong cả nước.
Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản vào giữa tháng 8-2015, Việt Nam đã đề nghị Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài và xem xét mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi Việt Nam.
Theo ông Trung, ngoài thị trường Nhật Bản sắp tới trái xoài Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang thị trường Úc, sau khi trái vải và nhãn đã được xuất khẩu sang thị trường này trước đó. Đồng thời trái chôm chôm cũng sẽ xuất khẩu sang thị trường New Zealand trong thời gian tới.
Ông Trung nói thêm rằng các cuộc đàm phán giữa Việt Nam và Đài Loan đối với việc xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam cũng đã có kết quả.
Có thể bạn quan tâm

Hiện nay, nông dân Lâm Đồng đang bước vào mùa thu hoạch chính vụ sầu riêng. Theo các chủ vườn, năm nay loại trái cây này không chỉ được mùa mà còn được giá nên lợi nhuận cao so với các năm trước.

Nhờ quyết tâm gắn bó với cây điều, ông Nguyễn Văn Điển (tổ 13, khu phố Hiệp Đồng, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã gom góp được tiền cất nhà mới.

Nên thu hoạch quả trong ngày tạnh ráo, vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tránh buổi trưa trời quá nóng. Thu quả xong nên để quả vào chỗ râm mát.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản cho phép tăng vốn vay tín chấp từ 234 tỉ đồng lên 416 tỉ đồng đối với chuỗi liên kết sản xuất cá tra do Công ty TNHH SX-TM Thuận An (An Giang) thực hiện.

Đồng Nai là nơi phát triển mạnh về chăn nuôi. Do đó, ngành sản xuất thiết bị chăn nuôi, thiết bị xây dựng chuồng trại cũng sớm hình thành và không ngừng phát triển. Từ hình thức sản xuất theo hướng gia công sản phẩm theo đơn đặt hàng của người chăn nuôi, ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất, xây dựng thương hiệu riêng để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.