Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản

Trao đổi với TBKTSG Online chiều 1-9, ông Hoàng Trung cho biết thêm, đây là kết quả của việc đàm phán trong nhiều năm giữa hai bên.
Ông Hoàng Trung cũng cho biết việc trái xoài được phép xuất khẩu sang Nhật Bản là tín hiệu đáng mừng, bởi hiện nay đối với thị trường Nhật Bản, Việt Nam mới chỉ xuất khẩu thanh long ruột trắng. Thêm nữa, xoài Cát Chu là loại xoài chiếm hơn 70% sản lượng xoài trong cả nước.
Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản vào giữa tháng 8-2015, Việt Nam đã đề nghị Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài và xem xét mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi Việt Nam.
Theo ông Trung, ngoài thị trường Nhật Bản sắp tới trái xoài Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang thị trường Úc, sau khi trái vải và nhãn đã được xuất khẩu sang thị trường này trước đó. Đồng thời trái chôm chôm cũng sẽ xuất khẩu sang thị trường New Zealand trong thời gian tới.
Ông Trung nói thêm rằng các cuộc đàm phán giữa Việt Nam và Đài Loan đối với việc xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam cũng đã có kết quả.
Có thể bạn quan tâm

IMF dự báo giá tôm sẽ giảm trong dài hạn do nhu cầu tiêu dùng yếu tại các thị trường truyền thống, biến động vĩ mô tại các thị trường mới nổi và dư cung tại các nước sản xuất lớn. Dự báo giá tôm năm 2016 sẽ giảm 4%; năm 2017 giảm 7%; năm 2020 giảm 13% so với năm 2015.

Hàng chục ngàn con cá chẽm của 62 hộ nuôi lồng bè ở xã Hộ Độ (Lộc Hà - Hà Tĩnh) bông dưng bị chết hàng loạt mấy ngày nay đẩy họ đứng trước nguy cơ trắng tay sau vụ nuôi đầu tiên.

Sáng 19/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự - Trưởng BCĐ NTM tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đi kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM và làm việc với cán bộ các xã Quang Lộc, Tiến Lộc và huyện Can Lộc.

Đoàn công tác UBKT Tỉnh ủy vừa có chuyến kiểm tra, làm việc với xã Thạch Thắng (Thạch Hà) về phát triển kinh tế tập thể. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) với những cách làm quyết liệt, sáng tạo, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia. Nhờ đó, áp lực đóng góp cho NTM của người dân được giảm đi đáng kể.