Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Nhiều loại trái cây nội hiện nay đang vào mùa, như nhãn, măng cụt... và được bày bán ở tất cả các chợ trên địa bàn TP.HCM với mức giá không hề rẻ.
Các sạp trái cây ở TP.HCM rất phong phú, đa dạng cả về chủng loại và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh trái cây nội địa, các loại trái cây nhập ngoại như nho Mỹ, kiwi Canada… xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, theo những người bán hàng, trái cây nội vẫn được ưa chuộng hơn.
Không chỉ tại các chợ dân sinh, ở chợ đầu mối Thủ Đức cũng ghi nhận việc người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng lại với các mặt hàng trái cây ngoại nhập dù năm nay các chủ vựa nhập nhiều hơn năm trước.
Lý giải về nguyên nhân trái cây ngoại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thời điểm này, đa số người tiêu dùng cho rằng do trái cây nội có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hơn.
Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, lượng trái cây nhập khẩu sẽ còn tiếp tục tăng với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp hơn nhưng niềm tin của người tiêu dùng với trái cây nội ngày càng cao sẽ loại bỏ nhiều loại trái cây ngoại từng chiếm lĩnh thị trường.
Có thể bạn quan tâm

Ngày 7-7, Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu cá tra 6 tháng đầu năm 2015 và kết quả 1 tháng áp dụng Giấy đăng ký nuôi cá tra thương phẩm cho đăng ký Hợp đồng xuất khẩu theo Thông tư 23/2014/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT.

Đó là định hướng quy hoạch phát triển thủy sản được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 - 2020.

Tiền Giang có lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển nghề nuôi thủy - hải sản. Nhìn nhận thực tế từ những năm qua cho thấy, nghề nuôi trồng thủy sản đã có những giai đoạn phát triển rất "nóng", tập trung vào nuôi tôm công nghiệp, cá tra, cá bè hay nhuyễn thể.

Tính đến ngày 27-6-2015, các doanh nghiệp trong cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu 475.294 tấn cá tra các loại, trong đó Trung Quốc và Hồng Kông chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, tính đến thời điểm này, theo báo cáo của Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

Hội nhập nền kinh tế thế giới vừa là cơ hội, nhưng cũng đầy thách thức với ngành chăn nuôi của mỗi quốc gia khi hàng rào thuế quan xóa bỏ, thuế xuất nhập khẩu các loại sản phẩm sẽ trở về “con số 0”.