Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014

Hội đồng Quản lý Biển (MSC) hiện đang tiến hành nốt các công việc xem xét lại các tiêu chuẩn thủy sản của mình trong 2 tháng cuối cùng của quy trình đánh giá 2 năm một lần.
MSC là chương trình chứng nhận hàng đầu thế giới về hoạt động quản lý nghề cá tốt và bền vững. Quá trình đánh giá này bao gồm việc thu thập ý kiến đóng góp của các bên liên quan, các nhà quản lý nghề cá, các tổ chức môi trường sinh thái biển, các chính phủ và các đối tác thương mại một cách công khai minh bạch.
Kết quả đánh giá sẽ giúp việc chỉnh sửa các tiêu chuẩn nghề cá mới và yêu cầu về cấp giấy chứng nhận của MSC sẽ ra mắt trong tháng 10/2014.
Việc ra mắt này đã được lùi lại từ tháng 8 sang tháng 10 trong một cuộc họp mới đây của Hội đồng quản trị, đồng thời tại cuộc họp này đưa ra quyết định một số công việc cuối cùng cần phải làm để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn và yêu cầu sẽ rõ ràng.
Quá trình này đã giúp đảm bảo các tiêu chuẩn nghề cá của MSC phản ánh các nghiên cứu nghề cá mới đây và các hoạt động quản lý, đồng thời đúc kết kiến thức chuyên môn từ việc đa dạng các bên liên quan đến MSC trên toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm

Dù còn nhiều bất cập và ít thu hút đối với nông dân nhưng bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) cần tiếp tục được điều chỉnh, nhân rộng trong thời gian tới.

Cây tre lấy măng Điền Trúc đã góp phần giảm nghèo cho đồng bào dân tộc Cơ Tu tại xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau 3 năm thâm canh tre măng cho thu hoạch từ 20 - 30 tấn/ha/năm. Với giá bán 4.000 - 8.000 đ/kg thì 1 ha cho thu nhập khoảng 80 - 240 triệu đ/năm.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho vựa lúa quan trọng bậc nhất cả nước.

Trước sự việc một số hộ dân ở Cần Thơ đã tiêm phòng vaccine H5N1 cho đàn gia cầm nhưng gia cầm vẫn bị chết và kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy dương tính với virus H5N1, Cục Thú y cho biết, nhánh virus 2.3.2.1 đã xâm nhập vào các tỉnh phía Nam và gây bệnh.

Đến sinh sống, học hành và làm việc trên vùng đất Lâm Đồng từ năm 1971, tôi đã ngược xuôi từ Bảo Lộc về Đà Lạt không biết bao nhiêu lần mà kể. Thế mà cứ mỗi lần đến Km 178, qua cầu Đạ Le (Tam Bố), tôi chỉ nghe tiếng máy xập xình từ Mỏ Đá xen lẫn khói bụi.