Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Cận Truy Xuất Nguồn Gốc Điện Tử Cá Tra

Tiếp Cận Truy Xuất Nguồn Gốc Điện Tử Cá Tra
Ngày đăng: 25/04/2014

Hiệp hội Thủy sản Đồng Tháp phối hợp Công ty CP Dịch vụ Khoa học công nghệ Sắc Ký Hải Đăng (Công ty Sắc Ký Hải Đăng) vừa tổ chức khóa tập huấn với nội dung “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng điện tử”.

Hội thảo nhằm đánh giá vai trò cần thiết về minh bạch thông tin sản phẩm cá tra và ứng dụng hệ thống Traceverified, truy xuất nguồn gốc điện tử sản phẩm. 

Người nuôi cá tra mong có những chính sách hỗ trợ, liên kết với doanh nghiệp khi tiến hành truy xuất điện tử - Ảnh: An Đăng 

Tại hội thảo, nhiều hội viên đã bày tỏ mong muốn có những chính sách hỗ trợ, liên kết với doanh nghiệp khi tiến hành truy xuất nguồn gốc điện tử với sản phẩm cá tra. Đại diện phía doanh nghiệp cũng cho rằng, trước khi quyết định sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp cần tính toán, cân nhắc kỹ lợi ích, hiệu quả và sẽ đưa ra biện pháp phù hợp.

Ông Thái An Lai, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Đồng Tháp cho biết: Hội thảo nhằm hướng người nuôi tới việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ đó có những quy định về vùng nuôi, diện tích…

Tuy nhiên, người nuôi không quyết định được sẽ tham gia truy xuất nguồn gốc hay không, bởi doanh nghiệp là nơi chịu trách nhiệm cuối cùng. Khi tiến hành truy xuất nguồn gốc với sản phẩm xuất khẩu, doanh nghiệp sẽ phải liên kết với người nuôi và sẽ phải cam kết đem lại giá trị sản phẩm cao hơn.


Có thể bạn quan tâm

Chi Phí Chăm Sóc Mai Tết Tăng Cao Chi Phí Chăm Sóc Mai Tết Tăng Cao

Thay vào các vườn trồng mai trước đây là các vườn trồng tắc, cây ăn trái trong chậu. Đang tỉa lại cành và vô chậu 1.000 cây tắc, anh Nguyễn Văn Út, ở ấp Phú Hội, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, cho biết: “Vài năm trước đây, cứ đến hẹn là gia đình tôi sản xuất trên 1.000 chậu mai vàng để cung ứng cho thị trường dịp tết. Tuy nhiên, năm nay số lượng giảm đi một nửa để chuyển sang đầu tư cây tắc”.

21/01/2015
Khi Thương Hiệu Bị Xem Nhẹ Khi Thương Hiệu Bị Xem Nhẹ

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa công bố một con số thống kê đáng “giật mình”: Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa các loại được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, chỉ mới có khoảng 15% là của doanh nghiệp trong nước, và hơn 80% hàng nông sản Việt Nam được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.

21/01/2015
Agribank Tiếp Tục Khẳng Định Vai Trò Chủ Lực Trong Đầu Tư “Tam Nông” Agribank Tiếp Tục Khẳng Định Vai Trò Chủ Lực Trong Đầu Tư “Tam Nông”

Agribank tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong việc thực hiện chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Đảng, Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X), đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

21/01/2015
Vú Sữa Vào Mùa Rớt Giá Vú Sữa Vào Mùa Rớt Giá

Giá hiện tại (thương lái thu mua tại vườn): 13.000đ/kg (giá đầu vụ từ 25 – 30.000đ/kg). Theo ông, đây cũng là qui luật của thị trường, dù sao giá này cũng tương đối, chấp nhận được (không bị lỗ), nếu trừ các chi phí (phân bón, thuốc trừ sâu...), ông lãi được khoảng 50 triệu đồng/vụ.

21/01/2015
Phấn Khởi Vào Vụ Muối Phấn Khởi Vào Vụ Muối

Phòng NN-PTNT huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết: Hiện giá muối tại địa phương đang ổn định ở mức 1.500đ/kg muối trắng và 1.100đ/kg muối đen, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 200đ/kg.

21/01/2015