Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng

Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng
Ngày đăng: 22/09/2014

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức mua sắm tiêu dùng hàng Việt với hàng chục ngàn buổi và có hàng trăm lượt người dân tham dự.

Qua công tác tuyên truyền, vận động đã hình thành những cách làm hay, mô hình mới như: “Tổ người tiêu dùng hàng Việt”, Câu lạc bộ “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” nhằm thiết lập các kênh phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng.

Hàng năm, Sở Công Thương chủ động phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh tổ chức các phiên chợ đưa “Hàng Việt về nông thôn”.

Trong 5 năm qua, Sở Công Thương đã tổ chức được 35 phiên chợ ở hầu hết các địa phương trong tỉnh với hơn 810 lượt doanh nghiệp tham gia. Thông qua các phiên chợ tạo thêm điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của đơn vị mình, giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm mới với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt, là cơ hội để người tiêu dùng tham quan, mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, người dân có dịp so sánh chất lượng hàng nội với hàng ngoại cùng chủng loại để có cái nhìn đúng đắn đối với hàng nội, từng bước thay đổi tư duy sính hàng ngoại, tình thành thói quen tiêu dùng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động “Ích nước lợi nhà” thể hiện lòng yêu nước của mỗi công dân.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn phối hợp với ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo với các tiểu thương các chợ nhằm mục đích hình thành thêm kênh phân phối hoặc mở các đại lý, gắn kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời tạo thêm điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận thường xuyên với hàng Việt chất lượng cao, nhất là giảm giá thành sản phẩm hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.


Có thể bạn quan tâm

Luân Canh Lúa Ngô Đem Lại Thu Nhập Cao Hơn Luân Canh Lúa Ngô Đem Lại Thu Nhập Cao Hơn

Thay vì trồng 3 vụ lúa/năm, ở một số nơi bà con đã áp dụng giải pháp luân canh lúa- ngô, nhờ thế mỗi ha trồng ngô có thể cho thu 40 triệu đồng/ha.

25/04/2014
Khó Quản Lý Sản Xuất, Kinh Doanh Phân Bón Khó Quản Lý Sản Xuất, Kinh Doanh Phân Bón

Sáng qua (24.4), Sở NNPTNT Hà Nội đã tổ chức buổi hội thảo bàn về vấn đề “Tăng cường công tác quản lý sử dụng giống cây trồng, phân bón trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

25/04/2014
Xuất Siêu Nông Sản Sẽ “Chạm Tay” Đến 8,5 Tỷ USD Xuất Siêu Nông Sản Sẽ “Chạm Tay” Đến 8,5 Tỷ USD

Với thực tế xuất khẩu (XK) nông sản từ đầu năm đến nay, nhiều chuyên gia cho rằng, xuất siêu nông sản năm 2014 có khả năng "chạm tay" đến mục tiêu 8,5 tỷ USD...

25/04/2014
Nơi Hội Tụ Sản Phẩm Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Nơi Hội Tụ Sản Phẩm Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Hôm qua (24.4), Hội chợ giống, vật tư, thiết bị và sản phẩm nông nghiệp Hà Nội năm 2014 đã chính thức khai mạc tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

25/04/2014
Dạy Nông Dân Kỹ Năng Kinh Doanh Dạy Nông Dân Kỹ Năng Kinh Doanh

Để giúp làng nghề mộc ở thôn Thượng Mao phát triển bền vững, Hội (ND) nông dân phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thành lập Hiệp hội Làng nghề, tổ chức dạy nghề và dạy ND bán sản phẩm…

25/04/2014