Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa

Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa
Ngày đăng: 24/02/2014

Các gia đình thuộc diện nghèo tỉnh Sóc Trăng sẽ được hỗ trợ nuôi bò sữa nằm trong khuôn khổ dự án phát triển bò sữa giai đoạn 2013 - 2020.

Theo đó, mục tiêu của dự án sẽ chuyển từ hình thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang nông hộ. Dự kiến, đến năm 2020, bình quân mỗi hộ nuôi nông hộ từ 5 - 6 con bò sữa trở lên. Tăng đàn bò từ 4.700 con hiện nay lên 17.800 con vào năm 2020; năng suất sữa đạt 4.500kg/con/chu kỳ; sản lượng sữa tươi đến năm 2020 đạt 23.000 tấn/năm.

Dự án này sẽ giải quyết việc làm cho trên 6.000 lao động. Đến năm 2020 có trên 80% hộ chăn nuôi bò sữa có hệ thống xử lý chất thải hoặc có phương án tận dụng chất thải nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường. Tổng nguồn vốn thực hiện dự án 286,8 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất là vốn tự có trong dân trên 200 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Giá lúa tăng trở lại Giá lúa tăng trở lại

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, thị trường lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mấy ngày qua đã sôi động trở lại.

13/10/2015
Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

13/10/2015
Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

13/10/2015
 Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

13/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

13/10/2015