Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Bình Thuận: Chưa Có Mặt Ở Nhiều Siêu Thị

Thanh Long Bình Thuận: Chưa Có Mặt Ở Nhiều Siêu Thị
Ngày đăng: 19/12/2014

Sản lượng thanh long Bình Thuận mỗi năm khoảng 500.000 tấn, nhưng tiêu thụ thị trường nội địa chỉ khoảng 15 - 20% sản lượng.

Bước đầu thanh long Bình Thuận có mặt tại một số siêu thị lớn của một số tỉnh, thành, song lượng không nhiều. Qua khảo sát thì tại siêu thị Big C (thành phố Hồ Chí Minh) mỗi năm tiêu thụ khoảng 300 tấn, trong đó có thanh long Bình Thuận do DNTN Rau quả Bình Thuận cung cấp.

Gần đây có khả năng tiêu thụ 7 tấn/tuần. Hệ thống siêu thị Co.op Mart thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ ít hơn khoảng 2 - 4 tấn/tháng, chủ yếu là hàng loại 2, 3...  Siêu thị Fivi Mart tại Hà Nội tiêu thụ khoảng 7 tấn/tuần, có thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, nhưng phần lớn là thanh long có xuất sứ tại Tiền Giang...

Siêu thị Maximart, tiêu thụ 3,5 tấn/tuần chủ yếu là thanh long xuất xứ từ tỉnh Long An, Khánh Hòa. Siêu thị Citimart, Vinatex-mart, hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Sài Gòn, hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Hà Nội, siêu thị Intimex Việt Nam, hệ thống siêu thị của Tổng công ty TNHH nhà nước MTV thực phẩm Hà Nội… chưa mua, bán thanh long Bình Thuận mà chỉ tiêu thụ thanh long các tỉnh Long An, Tiền Giang, Ba Vì - Hà Nội.

Từ cuộc khảo sát trên cho thấy thanh long bán tại các siêu thị được lấy từ nhiều nguồn. Các doanh nghiệp Bình Thuận chưa tiếp cận trực tiếp với các siêu thị để tiếp thị sản phẩm nên các siêu thị chủ yếu lấy hàng từ các đơn vị buôn bán, nậu vựa tại chợ đầu mối. Các siêu thị yêu cầu doanh nghiệp thanh long  tiếp cận với siêu thị để  ký hợp đồng cung ứng thanh long với số lượng, giá cả ổn định, chất lượng tốt.

Riêng các siêu thị khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đề nghị doanh nghiệp thanh long Bình Thuận tập trung cung ứng cả 2 loại thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ cho các hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Hà Nội. Ngoài ra, cần quảng bá thương hiệu thanh long Bình Thuận tại siêu thị bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng giới thiệu lợi ích của việc sử dụng thanh long, cách chế biến…

Thanh long Bình Thuận đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với các loại cây trái của vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, do thanh long rất có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp… nên người tiêu dùng đang có xu hướng dùng nhiều thanh long, nhất là người tiêu dùng phía Bắc.

Nguồn bài viết: http://www.baobinhthuan.com.vn/kinh-te/thanh-long-binh-thuan-chua-co-mat-o-nhieu-sieu-thi-72400.html


Có thể bạn quan tâm

Chung kết Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 Rau Việt lên ngôi Chung kết Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 Rau Việt lên ngôi

Vòng chung kết Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 đã diễn ra tối ngày 3.10, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

06/10/2015
Bón phân đa yếu tố NPK cho cây chè kinh doanh ở Phú Thọ Bón phân đa yếu tố NPK cho cây chè kinh doanh ở Phú Thọ

Ngày 15.9, Sở NNPTNT và Trung tâm Khuyến nông Phú Thọ đã tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình “Bón phân chuyên dùng Văn Điển cho chè kinh doanh, có cây che bóng năm 2015” tại 2 huyện: Thanh Ba và Thanh Sơn.

06/10/2015
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội NDVN Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội NDVN

Từ ngày 2 đến 4.10, Hội ND tỉnh Nghệ An tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN.

06/10/2015
Nhiều xã mất trắng vụ hè thu Nhiều xã mất trắng vụ hè thu

Vụ hè thu năm nay, một số vùng trồng lúa ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã cơ bản thu hoạch xong, nhưng ở nhiều xã như Sơn Lĩnh, Sơn Trung, Sơn Giang… người dân đang chán nản không buồn ra đồng vì lúa bị sâu bệnh tàn phá, không thu được hạt nào.

06/10/2015
Khởi sắc cơ giới hóa trồng lúa ở Đồng Nai Khởi sắc cơ giới hóa trồng lúa ở Đồng Nai

Với quyết tâm công nghiệp hóa nông nghiệp, trong những năm qua mức độ cơ giới hóa trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Đồng Nai đạt khá cao. Nhiều khâu sản xuất mức độ cơ giới hóa đạt gần 100%.

06/10/2015