Sử Dụng 6.000 Ha Diện Tích Mặt Nước Nuôi Trồng Thủy Sản

Năm 2014, tỉnhThái Nguyên có kế hoạch sử dụng 6.000 ha diện tích mặt nước nuôi trồng, khai thác thủy sản.
Trong đó, diện tích ao gia đình: 2.285 ha; hồ chứa nhỏ: 1.100 ha ; hồ Núi Cốc: 2.500 ha ; nuôi cá ruộng: 115 ha. Theo đó, sản lượng thủy sản phấn đấu đạt 7.500 tấn, trong đó, sản lượng cá Tầm là 30 tấn.
Về năng suất cá, phấn đấu nuôi cá ao gia đình đạt trung bình 3 tấn/ ha; nuôi cá hồ chứa nhỏ đạt 0,7 tấn/ha; nuôi cá Tầm đạt 15 kg/m3. Ngoài ra, trong năm tới, tỉnh dự kiến sản xuất 500 triệu con cá bột; 55 triệu con cá giống, trong đó cá Rôphi đơn tính 5 triệu con.
Được biết, năm 2013, diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh dự ước đạt trên 4.820ha, tăng 40ha so với năm trước; sản xuất được 400 triệu con cá bột, 50 triệu con cá giống các loại, sản lượng thủy sản ước đạt 6.900 tấn. Nét mới trong chăn nuôi thủy sản năm nay là tỉnh ta đã có 2 doanh nghiệp và 1 hộ nuôi cá Tầm trong bể tại xã La Bằng (Đại Từ) và xã Phú Thượng (Võ Nhai) đạt kết quả tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao, lên đến hằng tỷ đồng/ doanh nghiệp/ năm.
Có thể bạn quan tâm

Xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) là nơi được mệnh danh “xứ nhãn” của An Giang, nổi tiếng với giống nhãn Mỹ Đức tồn tại hàng trăm năm, vì mùi vị thơm ngon khó tìm được ở nơi khác.

Lên tham quan vườn điều của những nông dân ở Bù Gia Mập (Bình Phước), những chuyên gia gần trọn đời nghiên cứu về cây điều không khỏi ngạc nhiên.

Qua trao đổi, các nhà vườn cho biết loại côn trùng này màu trắng, dài 0,5- 0,8cm, trông giống như con sùng trong các đống cây mục. Là loại ăn gỗ nên chúng tấn công vào phần vỏ cây sau đó ăn lèn lách vào tận phần lõi gỗ của cây nên rất khó phát hiện.

Ông Phạm Thế Tài, Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, từ đầu năm đến nay đã tổ chức được 99 đợt thanh tra quản lý chất lượng và thú y thủy sản.

Theo các chủ tàu chi phí viền thép sẽ tăng kinh phí lên từ 200- 250 triệu/chiếc, nhưng ngư dân nào cũng làm. Bởi ngoài việc chống xước lưới mỗi khi kéo cá về, viền thép sẽ tăng độ chịu va chạm giữa các tàu với nhau, nhất là những cú va chạm lớn. Mỗi lần vươn khơi, rủi ro luôn rình rập ngư dân. Do vậy việc chọn cách viền thép cho tàu, họ mong muốn tăng độ an toàn để có được những phiên biển dài ngày hơn.