Sản lượng thủy sản tăng 20% so cùng kỳ

Sản lượng tăng chủ yếu trên lĩnh vực nuôi trồng, với đa dạng các loại hình sản xuất.
Trong điều kiện khó khăn, người dân trong huyện vẫn duy trì ổn định diện tích nuôi tôm công nghiệp gần 2.260 ha và hơn 16.000 ha ao đầm nuôi tôm quảng canh cải tiến, với năng suất tương đối ổn định.
Tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp có diễn ra nhưng không ảnh hưởng đến năng suất thu hoạch, bình quân mỗi vụ đạt hơn 6 tấn/ha đối với tôm nuôi công nghiệp và hơn 500 kg/ha đối với tôm nuôi quảng canh cải tiến.
Khai thác biển tiếp tục ổn định về sản lượng.
Song chủ yếu khai thác gần bờ, chất lượng sản phẩm chưa cao.
Bên cạnh đó, giá cả các mặt hàng thủy sản còn thấp gây khó khăn trong sản xuất.
Những hộ nuôi tôm công nghiệp không có lời sau khi trừ chi phí sản xuất.
Có thể bạn quan tâm

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng vừa hoàn thành năm đầu tiên triển khai mô hình cải tạo mới cà phê theo hướng sản xuất bền vững ở Lâm Hà. Với 70 hộ tham gia mô hình sản xuất trên diện tích 30 ha cà phê catimor (chè) trong thời kỳ kinh doanh từ 4 - 10 năm tuổi, đã tăng thêm năng suất cà phê nhân trung bình mỗi ha trên dưới 2 tạ.

Được xem là loài thực phẩm được ưa chuộng nên việc nuôi kỳ đà thương phẩm ngày càng phổ biến rộng rãi và cho hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, mô hình nuôi kỳ đà đã được triển khai thành công ở nhiều tỉnh như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình...

Phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, dù tuổi đã cao song rất nhiều cựu chiến binh ở huyện Điện Biên vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nhiều cựu chiến binh (CCB) đã trở thành những điển hình kinh tế giỏi, đóng góp nhiều trong phong trào xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Nằm trên dãy núi Nưa của xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, trang trại của thầy giáo Ngợi bao gồm hơn 200 con trâu, bò, hàng trăm con dê, lợn, gà. Trải qua gần 6 năm phấn đấu, nỗ lực, giờ đây ước tính trang trại trên 30 ha đất núi của thầy với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng.

Giúp nông dân nuôi bò sữa có nguồn thu nhập ổn định, người tiêu dùng có được sản phẩm chất lượng là mục tiêu của Công ty FrieslandCampina Việt Nam trong hơn 17 năm qua