Phát Triển Nuôi Kỳ Đà Thương Phẩm Quy Mô Hộ Gia Đình

Được xem là loài thực phẩm được ưa chuộng nên việc nuôi kỳ đà thương phẩm ngày càng phổ biến rộng rãi và cho hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, mô hình nuôi kỳ đà đã được triển khai thành công ở nhiều tỉnh như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình...
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu kỹ thuật nhân giống kỳ đà tại tỉnh Điện Biên” sẽ được Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Tây Bắc) triển khai tại tỉnh Điện Biên. Theo đó, sẽ thử nghiệm nhân nuôi; xây dựng quy trình kỹ thuật nhân nuôi kỳ đà và xây dựng mô hình nhân nuôi 20 cá thể tại các hộ gia đình tỉnh Điện Biên.
Việc triển khai thành công đề tài sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về kinh tế và bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh nói chung, mở ra triển vọng lớn về phát triển chăn nuôi, bảo tồn được nguồn gen quý hiếm, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân.
Có thể bạn quan tâm
Đông đảo người dân địa phương đã tập trung tại khu vực trung tâm thị tứ Phong Thử vào sáng 17.11 để tham dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Điện Thọ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015.

Trong chăn nuôi khó tránh khỏi những rủi ro, nhưng vực dậy từ hai bàn tay trắng để gầy dựng lại kinh tế gia đình như nông dân Lê Văn Hường (thôn Kỳ Phú, xã Tam Phước, Phú Ninh) thì không phải ai cũng làm được.

Chiều 16.11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì buổi làm việc với huyện Tiên Phước về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay. Cùng dự có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Chiều qua 16.11, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tổ chức cuộc họp nhằm xét các tiêu chí nông thôn mới tại 11 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp.

Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp, nông hộ sản xuất kinh doanh cà phê, nhất là ở các tỉnh Tây Nguyên, không nên trộn lẫn cà phê nhân của niên vụ trước với niên vụ này để xuất bán, dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng, thương hiệu cà phê của Việt Nam.