Quảng Bình dự kiến đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản

Đến hết năm 2016, tỉnh sẽ đóng mới và nâng cấp bổ sung 80 tàu khai thác hải sản; 5 tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản. Đồng thời, ưu tiên đóng tàu vỏ thép cho ngư dân. Thời gian qua, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách 17 ngư dân được vay vốn đóng tàu (6 tàu vỏ thép, 11 tàu khai thác vỏ gỗ với tổng dự toán 95,23 tỷ đồng).
Đã có 10 hợp đồng vay vốn được ký kết và 8 tàu (gồm 1 tàu vỏ thép và 7 tàu vỏ gỗ) được đóng mới, 3 tàu vỏ gỗ được hạ thủy, đưa vào khai thác. Cùng đó, địa phương đã tiếp nhận 51 hồ sơ đề nghị hỗ trợ bảo hiểm khai thác hải sản xa bờ với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng, trong đó 13 hồ sơ đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm ngư lưới cụ, bảo hiểm rủi ro đặc biệt và bảo hiểm tai nạn thuyền viên; 38 hồ sơ thẩm định không đủ điều kiện...
Tuy nhiên trong quá trình triển khai, việc hỗ trợ vốn đóng tàu cho người dân còn nhiều vướng mắc. Công tác tư vấn còn hạn chế khiến nhiều người vay vốn phải bỏ ra số tiền lớn hơn dự toán để trang bị ngư lưới cụ và đóng mới tàu khai thác.
Có thể bạn quan tâm

Bước vào vụ mùa 2015, toàn tỉnh gieo trồng 58.230 ha, trong đó cây lương thực 44.650 ha, chủ yếu là lúa với 40.000 ha. Trong điều kiện khó khăn về thời tiết, tình hình sâu bệnh…việc chỉ đạo sản xuất đạt hiệu quả đang được ngành nông nghiệp tỉnh tập trung quyết liệt…

Ngày 12-8, thanh tra của Bộ NN&PTNT phối hợp với sở ngành tại Đồng Nai làm việc với Công ty cổ phần nông nghiệp quốc tế Anco và Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, dự kiến 7 tháng đầu năm 2015 lượng cà phê xuất khẩu chỉ đạt 788.000 tấn với kim ngạch đạt 1,7 tỷ USD, giảm 30,5% về lượng và giảm 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đề nghị phía Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản vào tháng 9 tới nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam…

Chi phí sản xuất đội lên, trong khi giá bán ra liên tục giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân “vỡ mộng” với lúa chất lượng thấp… là thực trạng đã và đang diễn ra đối với vụ lúa hè thu muộn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).