Phong phú nguồn lợi thủy sản mùa nước nổi

Các loại cá nước ngọt được khai thác từ sông Hậu luôn được ưa chuộng và có giá khá cao tại các chợ, như cá lóc, cá trèn, cá kết, cá chốt… với giá dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng mỗi ký.
Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng Bảy âm lịch, đã thấy xuất hiện cá linh non – một loại đặc sản nổi tiếng của vùng đầu nguồn An Giang. Chị Tư, một tiểu thương ở chợ Châu Đốc cho hay, tuy giá cá linh non đầu mùa khá cao, 150.000 đồng/kg, nhưng vẫn không đủ bán, do được các nhà hàng đặt trước để phục vụ khách du lịch.
Đối với địa bàn mà ngành du lịch phát triển mạnh như Châu Đốc, nhiều món ăn dân dã trước nay bỗng đường hoàng bước vào các nhà hàng cao cấp, và trở nên có vị trí vững chắc trong làng ẩm thực. Ví dụ như món cá linh kho lạt chấm bông điên điển, cá lóc nướng mỡ hành chấm mắm me, lẫu mắm rau đồng, khô cá sặc bổi trộn gỏi sầu đâu… Vì vậy, vào mùa nước nổi, ngoài các ngư dân chuyên nghiệp sống bằng nghề lưới cá, nhiều người làm nông có sẳn thuyền nhà cũng sắm thêm tay lưới để tranh thủ đi đánh bắt cá kiếm thêm thu nhập lúc nông nhàn!
Có thể bạn quan tâm

Ngày 14/5, theo Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Lâm Đồng, hiện Tây Nguyên đang bước vào thời điểm giao mùa giữa mùa nắng và mùa mưa trong năm nên nhiều loại dịch bệnh có xu hướng phát triển mạnh trên các loại cây trồng.

Hiện nay, phần lớn diện tích lúa đông xuân 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được thu hoạch. Theo nhiều nông dân, vụ lúa năm nay được mùa, được giá.

Từ lâu, thôn Đan Thê, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội được biết đến là nơi có loại dưa chuột ngon có tiếng. Trên cánh đồng của xã Sơn Đà, bên những ruộng lúa là một vùng dưa chuột bạt ngàn đang vào vụ thu hoạch.

Theo chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, không ai nói xuất khẩu cho Trung Quốc bền vững, nhưng hiện người nông dân vẫn phải bán cho Trung Quốc. Trong khi đó, họ vẫn không biết thị trường Trung Quốc mua theo kiểu gì, bán như thế nào...

Chiều 15/5, tại Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức “Diễn đàn giới thiệu các sản phẩm nông sản của Việt Nam và giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.” Đây là hoạt động trong chương trình thúc đẩy ngoại giao kinh tế của Việt Nam.