Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phong phú nguồn lợi thủy sản mùa nước nổi

Phong phú nguồn lợi thủy sản mùa nước nổi
Ngày đăng: 20/08/2015

Các loại cá nước ngọt được khai thác từ sông Hậu luôn được ưa chuộng và có giá khá cao tại các chợ, như cá lóc, cá trèn, cá kết, cá chốt… với giá dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng mỗi ký.

Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng Bảy âm lịch, đã thấy xuất hiện cá linh non – một loại đặc sản nổi tiếng của vùng đầu nguồn An Giang. Chị Tư, một tiểu thương ở chợ Châu Đốc cho hay, tuy giá cá linh non đầu mùa khá cao, 150.000 đồng/kg, nhưng vẫn không đủ bán, do được các nhà hàng đặt trước để phục vụ khách du lịch.

Đối với địa bàn mà ngành du lịch phát triển mạnh như Châu Đốc, nhiều món ăn dân dã trước nay bỗng đường hoàng bước vào các nhà hàng cao cấp, và trở nên có vị trí vững chắc trong làng ẩm thực. Ví dụ như món cá linh kho lạt chấm bông điên điển, cá lóc nướng mỡ hành chấm mắm me, lẫu mắm rau đồng, khô cá sặc bổi trộn gỏi sầu đâu… Vì vậy, vào mùa nước nổi, ngoài các ngư dân chuyên nghiệp sống bằng nghề lưới cá, nhiều người làm nông có sẳn thuyền nhà cũng sắm thêm tay lưới để tranh thủ đi đánh bắt cá kiếm thêm thu nhập lúc nông nhàn!


Có thể bạn quan tâm

Chuyển Đổi Gần 100 Ha Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Các Loại Cây Có Giá Trị Kinh Tế Cao Chuyển Đổi Gần 100 Ha Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Các Loại Cây Có Giá Trị Kinh Tế Cao

Chủ trương trên đã giúp nhiều địa phương hình thành và phát triển được các vùng chuyên canh, sản xuất hàng hóa, như: Vùng lúa thâm canh, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; vùng sản xuất rau an toàn; trang trại tập trung; nuôi trồng thủy sản... cho thu nhập bình quân gần 100 triệu đồng/ha/năm.

07/03/2015
Nhanh Chóng Định Vị Thương Hiệu Gạo Việt Nam Nhanh Chóng Định Vị Thương Hiệu Gạo Việt Nam

Mới đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án thương hiệu gạo quốc gia theo hướng xây dựng và phát triển thương hiệu ở cả ba cấp độ: quốc gia, vùng và địa phương. Đến thời điểm này, đây là việc không thể trì hoãn.

07/03/2015
Tập Trung Cải Tạo Ao Đầm Nuôi Tôm Vụ Xuân Hè Năm 2015 Tập Trung Cải Tạo Ao Đầm Nuôi Tôm Vụ Xuân Hè Năm 2015

Bước vào vụ nuôi xuân hè năm 2015, nông dân ở các huyện vùng triều đã tập trung cải tạo ao, đầm bảo đảm yêu cầu kỹ thuật từ trước Tết Nguyên đán. Vụ nuôi tôm này, xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) có kế hoạch đưa vào thả nuôi khoảng 25 triệu đến 30 triệu con tôm sú trên diện tích khoảng 400 ha.

07/03/2015
Huyện Ngọc Lặc Trồng Mới 12.000 Cây Phân Tán Huyện Ngọc Lặc Trồng Mới 12.000 Cây Phân Tán

Năm 2015, huyện Ngọc Lặc đặt ra mục tiêu trồng mới 800 ha rừng, hơn 20.000 cây phân tán. Để công tác trồng rừng diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch, thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị nguồn giống bảo đảm chất lượng, huyện đã phổ biến, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện trồng cây phân tán.

07/03/2015
Cảnh Báo Xâm Nhập Mặn Vụ Chiêm Xuân Ở Vùng Biển Cảnh Báo Xâm Nhập Mặn Vụ Chiêm Xuân Ở Vùng Biển

Vụ chiêm-xuân 2013-2014 xâm nhập mặn vào sâu trong đất liền, đặc biệt là ở 2 huyện Nga Sơn, Hậu Lộc luôn duy trì ở mức 0.10-5 phần nghìn khiến các trạm bơm vùng triều gặp khó khăn do nguồn nước bị xâm nhập mặn nặng, thời gian bơm bị giảm đến mức báo động, một số cống lấy nước vùng triều phải đóng cửa.

07/03/2015