Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh

Ngày 30-7, bên lề buổi kết nối doanh nghiệp VN và Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm tổ chức tại TP.HCM, ông Yasuzumi Hirotaka, giám đốc Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, cho biết từ năm ngoái đến nay đã có hơn 6.000 lượt doanh nhân Nhật Bản đến cơ quan này tìm hiểu thông tin về thị trường VN với mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ở đây.
Trong đó, 60% quan tâm đến ngành dịch vụ như kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, thương mại..., còn lại là ngành sản xuất, chế biến.
Tại buổi kết nối, 25 doanh nghiệp Nhật Bản đã gặp gỡ hơn 100 doanh nghiệp VN, tìm kiếm cơ hội phân phối hàng vào VN với các sản phẩm như nước ép táo, cá đông lạnh, nấm, sữa trẻ em...
Có thể bạn quan tâm

Biết chọn giống cây trồng phù hợp, anh Nguyễn Kiến Văn (sinh năm 1971 ở ấp 16, xã Long Trung, huyện Cai Lậy - Tiền Giang) đã vươn lên khá giả.

Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải ý kiến của một số cá nhân cho rằng cá tầm được phân phối tại hầu hết các siêu thị đều là cá tầm Trung Quốc nhập lậu, trong đó có hệ thống Metro phía Bắc.

Theo Tổng cục Thống kê, đến hết nửa đầu năm nay, sản lượng cá tra chỉ đạt 560.000 tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 11.7, tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị báo cáo kết quả mô hình sản xuất đậu phộng hè năm 2013.

Sau một thời gian dài bị cấm nhập khẩu do phát hiện thanh long Việt Nam nhiễm bệnh ruồi đục quả, đến nay, phía Đài Loan đã cơ bản đồng ý mở cửa cho quả thanh long xuất khẩu trở lại thị trường này.