Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh

Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh
Ngày đăng: 01/08/2015

Ngày 30-7, bên lề buổi kết nối doanh nghiệp VN và Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm tổ chức tại TP.HCM, ông Yasuzumi Hirotaka, giám đốc Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, cho biết từ năm ngoái đến nay đã có hơn 6.000 lượt doanh nhân Nhật Bản đến cơ quan này tìm hiểu thông tin về thị trường VN với mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ở đây.

Trong đó, 60% quan tâm đến ngành dịch vụ như kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, thương mại..., còn lại là ngành sản xuất, chế biến.

Tại buổi kết nối, 25 doanh nghiệp Nhật Bản đã gặp gỡ hơn 100 doanh nghiệp VN, tìm kiếm cơ hội phân phối hàng vào VN với các sản phẩm như nước ép táo, cá đông lạnh, nấm, sữa trẻ em...


Có thể bạn quan tâm

Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú

Với vị ngọt đậm và thơm, màu sắc hấp dẫn, thanh long ruột đỏ trồng tại xã Diễn Phú (Diễn Châu, Nghệ An) được khách hàng ưa chuộng.

12/11/2015
Xóa nghèo từ cây hồng không hạt Xóa nghèo từ cây hồng không hạt

Theo số liệu thống kê hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có gần 500 ha hồng không hạt, trong đó có hơn 300 ha cho thu hoạch, với sản lượng bình quân đạt 1.200 tấn/năm... trở thành loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường.

12/11/2015
Nhiều nông dân đổi đời nhờ nuôi đặc sản cá chiên Nhiều nông dân đổi đời nhờ nuôi đặc sản cá chiên

Nhiều hộ dân ở Tuyên Quang đã "đổi đời" nhờ đầu tư nuôi cá chiên - một loài cá đặc sản, quý hiếm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

12/11/2015
Cả trăm nghìn đồng một kg gạo dược liệu Cả trăm nghìn đồng một kg gạo dược liệu

Gạo chức năng hay còn được gọi là gạo "dược liệu" đang được cả thị trường xuất khẩu lẫn trong nước ưa chuộng dù giá cao gấp đôi, gấp tư loại thường.

12/11/2015
Giật mình nông sản hữu cơ kiểu tự xưng Giật mình nông sản hữu cơ kiểu tự xưng

Hiện tại trên thị trường đang xuất hiện khá nhiều thực phẩm, nông sản hữu cơ, song điều nghịch lý là chưa có cơ quan nào chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ cho nông sản, các sản phẩm dán nhãn hữu cơ trên thị trường phần lớn là… tự xưng.

12/11/2015