Nông Dân Trồng Hoa Ở Sa Đéc Trúng Giá Phiên Chợ Rằm

Do Rằm tháng mười là một trong những rằm lớn trong năm nên khách đến mua hoa ở Sa Đéc tăng lên đột biến. Trong đó, 2 loại hoa được nông dân bán nhiều nhất là cúc tiger đất và vạn thọ đất.
Một số hộ trồng hoa cho biết, từ mấy ngày trước, thương lái ở các địa phương khác đã đến tại vườn đặt hoa trước với giá hoa cúc tiger từ 5.000 - 6.000 đồng/cây, tăng gấp đôi so với ngày thường, một số hộ đem bán lẻ tại chợ thì giá 8.000 - 10.000 đồng/cây. Với mức giá này, nhiều hộ trồng hoa tỏ ra phấn khởi vì lợi nhuận tương đối cao. Chị Nguyễn Thị Thủy ngụ khóm 5, phường 1, TP.Sa Đéc cho biết: “Chợ Rằm tháng mười này giá cao hơn năm ngoái từ 2.000 - 3.000 đồng/cây hoa, có lời hơn”.
Hiện nay, cúc tiger đất và vạn thọ được trồng tập trung ở những khoản đất gò, đê bao hoặc được nông dân xã Tân Khánh Đông lên liếp trồng rải vụ quanh năm cặp sông Tiền với diện tích khoảng 15ha.
Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187D97/Nong_dan_trong_hoa_o_Sa_Dec_trung_gia_phien_cho_Ram.aspx
Có thể bạn quan tâm

Tận dụng lợi thế mặt nước lợ dưới chân cầu Thạnh Đức (Phổ Thạnh, Đức Phổ), nhiều người dân ở vùng ven biển này đã thả nuôi nhiều loại thủy hải sản trong lồng bè, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Những túp liều nhỏ bán đặc sản núi rừng của bà con dân tộc Cor trên đỉnh đèo Eo Chim ở huyện vùng cao Tây Trà được khách đi đường thường xuyên qua lại nơi đây gọi vui là “siêu thị” cùng cao.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thơm, ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh (huyện Phù Cát) luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của thôn, xã; đóng góp tích cực trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Xác định tiêu chí môi trường là tiêu chí khó thực hiện nhất trong công tác xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nên ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường. Ðến tháng 8.2015, Nhơn An đã thực hiện hoàn thành tiêu chí môi trường, và cũng là hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nửa đầu năm ngoái, xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường ASEAN khá tốt, trong đó 3 thị trường XK lớn nhất trong khối là Thái Lan, Singapore và Philippines đều đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2015, XK cá tra sang khu vực này đã đảo chiều ngược lại và dự báo giá trị XK sang khu vực này cả năm 2015 giảm 3-5% so với năm 2014.