Nhãn Tiêu Da Bò Tăng Giá Nhẹ

Sau một thời gian tuột xuống mức thấp, giá nhãn tiêu da bò tại ĐBSCL đã tăng nhẹ trở lại khoảng 1.000-2.000 đồng/kg so với cách nay 2 tuần.
Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ĐBSCL: Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… hiện nhãn tiêu da bò loại 1 được nhiều tiểu thương và vựa trái cây thu mua ở mức khoảng 10.000 đồng/kg, còn hàng loại 2, loại 3 có giá khoảng 8.000-9.000 đồng/kg.
Nhãn tiêu da bò chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Thời gian qua, giá nhãn tiêu da bò giảm thấp do đầu ra trong xuất khẩu gặp khó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc bị hạn chế.
Gần đây, nguồn cung nhãn tiêu da bò có phần giảm so với trước, nhu cầu nhãn phục vụ xuất khẩu sang một số thị trường cũng được cải thiện và việc tiêu thụ nhãn tại thị trường nội địa được tăng cường đã giúp giá nhãn tiêu da bò tăng nhẹ. Nhiều khả năng, giá nhãn tiêu da bò còn nhích lên trong thời gian tới, nhất là vào dịp Tết Trung thu.
Có thể bạn quan tâm

Phát huy lợi thế từ biển, người dân các tỉnh ven biển Kiên Giang, Cà Mau đã đẩy mạnh nuôi trồng thủy hải sản nhưng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn và rủi ro…

Chuyến công tác về lại 3 huyện phía nam là Cát Tiên, Đạ Tẻh và Đạ Huoai (Lâm Đồng) trong những ngày đầu tháng 5 này, chúng tôi thêm một lần nữa chứng kiến cảnh dở khóc dở cười của nông dân về chuyện “trồng - phá, phá - trồng” cây ca cao.

Bà Lâm Kim Huệ, ở ấp Tấn Ngọc, xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau), nuôi tôm khép kín trong 4.000m2, vừa thu được 7 tấn tôm chân trắng. “Tôi nuôi tôm 4- 5 năm rồi nhưng chỉ thu được chừng 2 tấn với kích cỡ tôm 100 con/kg, giá bán thấp.

Cây hồng không hạt được người dân xã Quảng Bạch (Chợ Đồn - Bắc Kạn) đưa về trồng từ khá lâu. Đây là loại cây hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu địa phương, cho chất lượng quả thơm, ngon không kém so với các nơi khác. Để cây hồng trở thành cây trồng mũi nhọn kinh tế, xã Quảng Bạch đang vận động nhân dân mở rộng diện tích, tiến tới hình thành vùng trồng hồng không hạt hàng hóa.

Từ đầu năm đến nay thị trường thanh long của tỉnh Bình Thuận bị biến động mạnh, giá sụt giảm, thị trường xuất khẩu thu hẹp, chất lượng sản phẩm giảm làm cho nhiều nhà vườn lao đao…Tìm và mở thị trường mới là nhu cầu cấp bách của thanh long Bình Thuận.