Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản

Các chuỗi nhà hàng cao cấp hàng đầu tại Mỹ đang đưa hải sản vào các món ăn mang phong cách độc đáo và mới lạ.
Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.
Các đầu bếp đang cố gắng trình bày món ăn để xây dựng hình ảnh cao cấp hơn và hải sản được sử dụng nhiều hơn. Rất nhiều các chuỗi nhà hàng đang cố gắng hiện đại hóa thực đơn của họ và nâng tầm thức ăn và cũng như cửa hàng của họ", Lizzy Frier, biên tập viên của công ty tư vấn dịch vụ thực phẩm Technomic cho biết.
Red Lobster, chủ sở hữu mới của Golden Gate Capital, đã chỉ ra rằng các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn sẽ được nâng tầm khi sử dụng hải sản. Dưới sự quản lý của Darden, chuỗi đã phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp ở giữa những người dùng đồ ăn nhanh và những người ăn đồ ăn cao cấp. Trong tương lai, nhà hàng sẽ trở nên cao cấp hơn.
Olive Garden, Chili’s, Outback và Applebee’s cũng có kế hoạch nâng cấp nhà hàng của mình. Họ có thể thêm vào một số mặt hàng đắt tiền để đi cùng với các mặt hàng có giá thấp hơn.
Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng hàng đầu của Mỹ có sự thêm sự kết hợp độc đáo giữa thịt và hải sản để thu hút khách hàng. Thay vì những món thịt kết hợp với hải sản theo lối truyền thống (surf-and-turf), năm nay, Red Lobster mang đến món cua và bò tùng xẻo với tỏi, Outback Steakhouse tung ra món kết hợp giữa gà, ớt ngọt và tôm, Applebee đưa ra hai món Tequila Tango gà & tôm và Margarita queso gà & tôm.
Họ muốn sự độc đáo. Surf-and-turf thường là thịt bò kết hợp với tôm thường hoặc tôm hùm, nhưng bây giờ các nhà hàng dùng thịt gà.
Hương vị mạnh mẽ từ Mexico cũng nổi bật thêm món khai vị hải sản. TGI Fridays bắt đầu có món cá ngừ Ahi giòn với salat quả bơ guacamole, ớt jalapeno với ớt sriracha. Món tôm hùm chiên giòn và tôm cũng như món cá hồi chiên giòn của Outback là những ví dụ của xu hướng này.
Một xu hướng hải sản khác là đưa nhiều loại hải sản vào cùng một món. Red Lobster mang đến món Trio cho người thích cua và TGI Friday bán cá hồi Na Uy nướng với tôm hùm.
Có thể bạn quan tâm

Có 30 trong số 31 doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản (VASEP) đã họp bàn và quyết định sẽ kháng nghị việc phía Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá lên con tôm Việt Nam một cách không công bằng và bất hợp lý. Hiện VASEP đang cùng các luật sư chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thiết cho vụ kháng kiện này.

Những năm gần đây, ngoài phát triển thế mạnh cây lúa, huyện biên giới Tân Hồng (Đồng Tháp) còn đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của ngành chăn nuôi. Trong đó, chăn nuôi bò là một trong những ngành kinh tế trọng yếu được huyện ưu tiên chọn làm ngành hàng phát triển trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện trong thời gian tới.

Bài toán trồng cây gì, nuôi con gì vẫn đang là điều trăn trở bấy lâu nay của bà con nông dân ta. Từ thực tế thành công của các hộ chăn nuôi cho thấy, việc lựa chọn bò lai sind để đầu tư đã mang lại hiệu quả hơn so với các con nuôi khác.

Là hộ nghèo nên năm 2013, gia đình anh Nguyễn Đình Sáu, thôn Hạc Lâm, xã Hương Lâm (Hiệp Hoà) được tham gia dự án Vệ sinh môi trường nông thôn. Theo đó, anh được hỗ trợ 48 triệu đồng và chỉ phải bỏ thêm một phần kinh phí để xây chuồng trại chăn nuôi kiên cố.

Mô hình chăn nuôi bò thịt đang phát triển rộng rãi ở ngoại thành Hà Nội, nhiều hộ dân đã vươn lên trở thành những tỷ phú nuôi bò. Hà Nội đã đưa những giống bò mới năng suất, chất lượng cao vào chăn nuôi nhưng người dân vẫn chưa tiếp cận được nguồn vốn để mở rộng sản xuất, xây dựng chuồng trại, xây dựng thương hiệu sản phẩm…