Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản

Các chuỗi nhà hàng cao cấp hàng đầu tại Mỹ đang đưa hải sản vào các món ăn mang phong cách độc đáo và mới lạ.
Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.
Các đầu bếp đang cố gắng trình bày món ăn để xây dựng hình ảnh cao cấp hơn và hải sản được sử dụng nhiều hơn. Rất nhiều các chuỗi nhà hàng đang cố gắng hiện đại hóa thực đơn của họ và nâng tầm thức ăn và cũng như cửa hàng của họ", Lizzy Frier, biên tập viên của công ty tư vấn dịch vụ thực phẩm Technomic cho biết.
Red Lobster, chủ sở hữu mới của Golden Gate Capital, đã chỉ ra rằng các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn sẽ được nâng tầm khi sử dụng hải sản. Dưới sự quản lý của Darden, chuỗi đã phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp ở giữa những người dùng đồ ăn nhanh và những người ăn đồ ăn cao cấp. Trong tương lai, nhà hàng sẽ trở nên cao cấp hơn.
Olive Garden, Chili’s, Outback và Applebee’s cũng có kế hoạch nâng cấp nhà hàng của mình. Họ có thể thêm vào một số mặt hàng đắt tiền để đi cùng với các mặt hàng có giá thấp hơn.
Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng hàng đầu của Mỹ có sự thêm sự kết hợp độc đáo giữa thịt và hải sản để thu hút khách hàng. Thay vì những món thịt kết hợp với hải sản theo lối truyền thống (surf-and-turf), năm nay, Red Lobster mang đến món cua và bò tùng xẻo với tỏi, Outback Steakhouse tung ra món kết hợp giữa gà, ớt ngọt và tôm, Applebee đưa ra hai món Tequila Tango gà & tôm và Margarita queso gà & tôm.
Họ muốn sự độc đáo. Surf-and-turf thường là thịt bò kết hợp với tôm thường hoặc tôm hùm, nhưng bây giờ các nhà hàng dùng thịt gà.
Hương vị mạnh mẽ từ Mexico cũng nổi bật thêm món khai vị hải sản. TGI Fridays bắt đầu có món cá ngừ Ahi giòn với salat quả bơ guacamole, ớt jalapeno với ớt sriracha. Món tôm hùm chiên giòn và tôm cũng như món cá hồi chiên giòn của Outback là những ví dụ của xu hướng này.
Một xu hướng hải sản khác là đưa nhiều loại hải sản vào cùng một món. Red Lobster mang đến món Trio cho người thích cua và TGI Friday bán cá hồi Na Uy nướng với tôm hùm.
Có thể bạn quan tâm

Chẳng hạn như: Công ty công nghệ thực phẩm Nhật Hồng, TP Hồ Chí Minh sản xuất lô hàng nước giải khát thanh long ruột đỏ đầu tiên, dạng nước ngọt – si rô không có ga. Bà Lê Thị Tú Anh ở TP. Hồ Chí Minh bỏ gần 10 tỷ đồng làm thanh long sấy chân không cấp đông.

Mỹ, Singapore, Tiểu vương quốc Arập Thống Nhất và Ấn Độ là những thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất nhất của Việt Nam (chiếm 47% thị phần), có mức tăng trưởng mạnh, trong đó thị trường Ấn Độ tăng gấp hơn 2 lần cả về khối lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Tây Ban Nha có tốc độ tăng trưởng đột biến với mức tăng gấp hơn 5 lần về khối lượng và gần 8 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Trên lĩnh vực trồng trọt, nhờ chủ động nguồn nước từ các công trình thủy lợi, kết hợp với triển khai chặt chẽ kịp thời các biện pháp chỉ đạo thời vụ, phòng chống dịch bệnh hiệu quả nên năng suất, sản lượng các cây trồng đều tăng. Sản lượng lương thực đạt cao nhất từ trước đến nay, với trên 778,2 ngàn tấn, vượt 9,6% kế hoạch, tăng 2,6% so với năm trước. Đến cuối năm 2014 thực hiện được 1.162 ha giống lúa xác nhận, triển khai được 1.100 ha sản xuất lúa chất lượng cao và 354 ha sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Nhằm khai thác tối đa nguồn lợi thủy sản, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã thực hiện nhiều dự án chăn nuôi thủy sản trên địa bàn, trong đó, việc triển khai nuôi thí điểm loài cá đặc sản dầm xanh tại ao nuôi của một số hộ gia đình ở xã Trung Hà.

Đồng chí Đinh Xuân Bền, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Yên (Quảng Ninh), cho biết: Trước đây người dân chủ yếu nuôi trồng thuỷ sản tập trung ở khu vực bãi triều và những ruộng cấy lúa kém hiệu quả.