Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản

Các chuỗi nhà hàng cao cấp hàng đầu tại Mỹ đang đưa hải sản vào các món ăn mang phong cách độc đáo và mới lạ.
Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.
Các đầu bếp đang cố gắng trình bày món ăn để xây dựng hình ảnh cao cấp hơn và hải sản được sử dụng nhiều hơn. Rất nhiều các chuỗi nhà hàng đang cố gắng hiện đại hóa thực đơn của họ và nâng tầm thức ăn và cũng như cửa hàng của họ", Lizzy Frier, biên tập viên của công ty tư vấn dịch vụ thực phẩm Technomic cho biết.
Red Lobster, chủ sở hữu mới của Golden Gate Capital, đã chỉ ra rằng các chuỗi nhà hàng đang gặp khó khăn sẽ được nâng tầm khi sử dụng hải sản. Dưới sự quản lý của Darden, chuỗi đã phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp ở giữa những người dùng đồ ăn nhanh và những người ăn đồ ăn cao cấp. Trong tương lai, nhà hàng sẽ trở nên cao cấp hơn.
Olive Garden, Chili’s, Outback và Applebee’s cũng có kế hoạch nâng cấp nhà hàng của mình. Họ có thể thêm vào một số mặt hàng đắt tiền để đi cùng với các mặt hàng có giá thấp hơn.
Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng hàng đầu của Mỹ có sự thêm sự kết hợp độc đáo giữa thịt và hải sản để thu hút khách hàng. Thay vì những món thịt kết hợp với hải sản theo lối truyền thống (surf-and-turf), năm nay, Red Lobster mang đến món cua và bò tùng xẻo với tỏi, Outback Steakhouse tung ra món kết hợp giữa gà, ớt ngọt và tôm, Applebee đưa ra hai món Tequila Tango gà & tôm và Margarita queso gà & tôm.
Họ muốn sự độc đáo. Surf-and-turf thường là thịt bò kết hợp với tôm thường hoặc tôm hùm, nhưng bây giờ các nhà hàng dùng thịt gà.
Hương vị mạnh mẽ từ Mexico cũng nổi bật thêm món khai vị hải sản. TGI Fridays bắt đầu có món cá ngừ Ahi giòn với salat quả bơ guacamole, ớt jalapeno với ớt sriracha. Món tôm hùm chiên giòn và tôm cũng như món cá hồi chiên giòn của Outback là những ví dụ của xu hướng này.
Một xu hướng hải sản khác là đưa nhiều loại hải sản vào cùng một món. Red Lobster mang đến món Trio cho người thích cua và TGI Friday bán cá hồi Na Uy nướng với tôm hùm.
Có thể bạn quan tâm

Tôm hùm, một loại hải đặc sản có giá trị kinh tế cao, được chú trọng trong nuôi trồng thủy sản, đem lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, nghề nuôi tôm hùm vẫn chưa thực sự phát huy được tiềm năng, thế mạnh.

Con tôm là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của ngành thủy sản, với diện tích và sản lượng lớn nhất. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, dịch bệnh trên tôm đã khiến nhiều người nuôi điêu đứng. Nguyên nhân đã được công bố, nhưng khả năng khống chế đến đâu lại vẫn bỏ ngỏ.

Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của VN trong tháng 4-2014 đạt 2,63 tỉ USD, qua đó đưa tổng kim ngạch mặt hàng nông sản trong bốn tháng đầu năm lên gần 9,7 tỉ USD.

Cuộc đời lão là những chuyến đi rong ruổi khắp các miền quê để lấy hoa thơm hương lạ cho đàn ong làm mật. Suốt mấy chục năm qua, lão coi đàn ong là bạn và cũng là “cỗ máy” kiếm tiền cho lão. Lão làm nhà, mua đất, mua xe rồi cho các cháu, các em của mình công ăn việc làm cũng từ đàn ong.

Sâm cầm hồ Tây, chè long nhãn hạt sen Phố Hiến, gà Đông Tảo được coi là những món ăn tiến vua đắt đỏ, trong khi rau muống tiến vua Sen Chiểu giá chỉ 500 đồng/mớ.