Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD

Nếu đồng ý bán với mức giá nói trên, giá trị cổ phiếu của công ty chuối này sẽ nâng lên tới 13 USD.
Hai doanh nghiệp Brazil đã hăm hở lao vào cuộc đua mua lại công ty chuyên về bán chuối Chiquita của Hoa Kỳ.
Công ty sản xuất nước ép hoa quả Cutrale và tập đoàn Safra đã đồng ý góp vốn để chào giá tới 611 triệu USD, hòng có thể thâu tóm Chiquita. Nếu đồng ý mức tổng giá này có nghĩa là mỗi cổ phiếu của Chiquita trị giá 13 USD, cao hơn tỷ giá giao dịch trên thị trường chứng khoán ở mức chốt phiên tuần trước tới 29%.
Đó là mức giá quá hời cho các cổ đông đang nắm quyền sở hữu Chiquita.
Nhưng thông tin về sự nhập cuộc của hai công ty Brazil lại khiến cổ phiếu của công ty hoa quả Ailen Fyffes rớt tới 15% trên thị trường chứng khoán London. Fyffes rất muốn gạ gẫm Chiquita sáp nhập để trở thành công ty buôn bán chuối lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa lên tới 1 tỷ USD.
Chiquita có vẻ như đã mềm lòng với đề xuất mua đứt bán đoạn mà hai công ty Brazil chào mời.
Hiện thị trường chuối thế giới đang do 4 công ty kiểm soát là Chiquita, Dole Food, Fresh Del Monte và Fyffes, theo thống kê của Liên hợp quốc.
Có thể bạn quan tâm

Sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) với những cách làm quyết liệt, sáng tạo, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia. Nhờ đó, áp lực đóng góp cho NTM của người dân được giảm đi đáng kể.

Chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh).
Nông sản là một trong những mặt hàng nhận được sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Hội nghị Giao thương Doanh nghiệp Việt-Trung do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN tổ chức ở thành phố Nam Ninh.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam liên tiếp sụt giảm trong thời gian khá dài, thậm chí còn mất dần thị trường do bị cạnh tranh gay gắt từ các nguồn cung trên thế giới. Đặc biệt, việc chưa có thương hiệu đã và đang khiến gạo Việt thua đau.

Trước những biến động kinh tế, nông sản Việt Nam dần “đuối sức”, gặp khó trong vấn đề cạnh tranh và liên tục bị các nước trong khu vực “cướp” mất thị trường. Hàng loạt mặt hàng nông sản xuất khẩu giảm mạnh cả lượng và chất.