Mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang
Đại diện Công ty CP Khoai lang Nhật Thành (Bình Tân) cho biết, công ty có khả năng cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 tấn khoai lang tươi mỗi năm.
Ngoài thị trường Trung Quốc, hiện công ty đang tìm kiếm khách hàng tiêu thụ khoai sang Hàn Quốc, Úc và Nhật Bản. Công ty đã liên kết với các doanh nghiệp chế biến các mặt hàng khoai lang sấy, khoai lang chiên.
Riêng mặt hàng khoai lang tinh bột do công ty liên kết làm thử nghiệm thời gian qua, hiện cũng đã xuất sang Hàn Quốc 300 tấn và được thị trường này rất ưa chuộng.
Còn theo Giám đốc Hợp tác xã (HTX) khoai lang Tân Thành - Sơn Văn Luận, thông qua một số công ty ở TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, mỗi tuần HTX cung ứng từ 10 - 15 tấn khoai xuất sang nhiều nước.
Bà Đoàn Ngọc Thanh Xuân- Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin nông nghiệp nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT), hiện có hơn 85% khoai lang của Vĩnh Long được xuất khẩu. Ngoài xuất khẩu khoai lang tươi sang Trung Quốc, các sản phẩm khoai lang chế biến cũng chào hàng tại Malaysia, Hồng kông, Thái Lan, Singapore…
Mới đây, Công ty Rồng Đỏ (TP Hồ Chí Minh) cũng đã ký kết với HTX khoai lang Thành Đông mua toàn bộ những sản phẩm khoai lang đạt theo quy trình GlobalGAP, với giá cao hơn thị trường từ 10 - 15%.
Có thể bạn quan tâm

Được xem là một trong những giống dưa chuột "quái đản" nhất thế giới, mỗi hạt giống dưa vàng gai châu Phi hiện được bán tại Việt Nam với giá hơn 10.000 đồng.

Mùa mưa bão tại các tỉnh phía Bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra, thời tiết thay đổi thất thường dễ dẫn đến ô nhiễm môi trường nước, cá bị bệnh dịch hoặc thất thoát ra ngoài tự nhiên. Bà con nuôi cá lồng cần có những biện pháp chủ động ứng phó.

Bạn đọc Hoàng Văn Sơn (Lai Châu) hỏi: Mới đây Nhà nước có chính sách hỗ trợ hộ nghèo tham gia trồng rừng. Đề nghị cho biết đối tượng nào được hỗ trợ; hỗ trợ những gì, mức hỗ trợ ra sao?

Giảm chi phí trong sản xuất, áp dụng những kỹ thuật mới, nâng cao hiệu quả, góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa cho bà con nông dân (ND) là mục đích của dự án áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật trồng lúa SRI.

"Việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là quá trình lâu dài, đòi hỏi nỗ lực, trách nhiệm của cả Chính phủ, các cơ quan, địa phương liên quan và của doanh nghiệp, người nông dân”- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh