Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả
Ngày đăng: 23/09/2015

Ao nuôi các của một hộ dân

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, 50% thức ăn tinh; mật độ thả cá giống 2con/m2, trong đó tỷ lệ Rô phi 50%, cá Trắm 20%, cá Mè 30%.

Không những các hộ tham gia mô hình mà các hộ trên toàn xã Ân Sơn cũng được tập huấn kỹ thuật nuôi cá 2 lần.

Qua hơn 4 tháng thả nuôi  kết quả đã đạt khá cao như: tỷ lệ cá sống đạt trên 94%. Trọng lượng cá Rô Phi đạt 0,45kg/con; trắm cỏ 0,28kg/con; Mè 0,27kg/con.

Đối với cá Rô Phi các hộ đã bắt đầu thu hoạch để bán. Theo đánh giá: chi phí cho cả mô hình là trên 20,2 triệu, giá trị thu được là 41,2 triệu, lợi nhuận và tiền công thu được gần 21 triệu.

Đối với xã vùng cao Ân Sơn ở sau hồ Vạn Hội, nguồn nước dồi dào rất thuận lợi cho nuôi cá theo hình thức quảng canh.

Sau mô hình này, xã Ân Sơn sẽ tiếp tục nhân ra diện rộng nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện bữa ăn hàng ngày cho nhân dân.


Có thể bạn quan tâm

Giá thịt gà trong nước dần ổn định Giá thịt gà trong nước dần ổn định

Sau một thời gian sụt giảm, giá thịt gà trong nước đang có chiều hướng tăng trở lại. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành chăn nuôi.

07/10/2015
 Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó

Số liệu thống kê cho thấy, tình hình xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản qua cửa khẩu phụ và lối mở trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn.

07/10/2015
Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

07/10/2015
Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

07/10/2015
Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

07/10/2015