Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi heo khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao

Mô hình nuôi heo khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao
Ngày đăng: 28/07/2015

Trang trại heo của ông Đức được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn, trần đóng la-phông cùng với hệ thống quạt gió làm mát tùy chỉnh tạo một không gian thoáng mát phù hợp cho sự phát triển của đàn heo, bảo đảm vệ sinh môi trường. Với tổng số vốn đầu tư ban đầu lên đến 2 tỷ đồng, hầu hết các quy trình chăm sóc từ ống dẫn nước uống, nước tắm đến máng thức ăn của trang trại đều tự động nên giảm được sức lao động, tiết kiệm thời gian mà hiệu quả lại cao.

Trang trại của ông Đức liên kết với Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh tại Đắk Lắk, theo đó chủ trang trại bỏ vốn xây dựng và phía công ty sẽ cung cấp giống, nguồn thức ăn, kỹ thuật chăm sóc và đầu ra cho người chăn nuôi. Hiện tại, trang trại có 1.300 heo con, mỗi lứa heo chăm sóc chừng 4 - 5 tháng là xuất chuồng. Nhờ đàn heo được chăm sóc tốt, trang trại lại nằm tách biệt với khu dân cư nên công tác phòng dịch được bảo đảm, khó có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ heo khác, chất thải từ heo được xử lý rất kỹ bảo đảm môi trường sinh thái.

Phía công ty cũng thường xuyên cử đoàn giám sát kiểm tra chất lượng để đảm bảo tiêu chuẩn heo sạch. Tất cả quy trình đều tự động nên không tốn nhiều công chăm sóc và thuê nhân công. Anh Bùi Văn Hình, nhân công trang trại cho biết: “Tất cả các quy trình chăm sóc đàn heo của trang trại đều tự động nên tôi không phải vất vả nhiều như nuôi heo bình thường. Đến giờ cho ăn, tôi chỉ phải vác bao thức ăn xuống rồi theo dõi chúng ăn để kịp phát hiện những con có vấn đề về sức khỏe kịp thời kiểm tra sức khỏe cho chúng”.

Toàn bộ số heo nuôi lấy thịt của ông Đức sau khi đến tuổi xuất chuồng được công ty thu mua đem xuất ra thị trường ngoài tỉnh và quốc tế với thương hiệu heo thịt siêu sạch. Hằng năm, trừ tất cả các chi phí, gia đình ông Đức thu về hơn 600 triệu đồng, điều này đã đem lại nguồn thu ổn định và cải thiện việc làm cho nhiều nhân công. Ông Phạm Viết Đại, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Kao đánh giá: “Mô hình kết hợp quản lý, bảo vệ rừng với chăn nuôi theo hình thức trang trại của ông Đức đã đem lại hiệu quả rõ rệt, không những vừa góp phần bảo vệ rừng vừa mang lại nguồn thu nhập ổn định phát triển kinh tế”.


Có thể bạn quan tâm

Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản Nhà Hàng Cao Cấp Mỹ Nâng Tầm Với Hải Sản

Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.

13/09/2014
Cá Da Trơn Trung Quốc Giữ Giá Do Dịch Bệnh Cá Da Trơn Trung Quốc Giữ Giá Do Dịch Bệnh

Tỷ lệ cá da trơn bị bệnh đã tăng lên trong vùng nuôi trồng chính ở phía đông bắc Trung Quốc kể từ tháng 5 và chưa có nhiều cải thiện trong tháng 6. Kết quả là giá cá da trơn tăng cao tại chợ thủy sản Baishazhou Vũ Hán, từ đó kích thích người nông dân Hồ Bắc nuôi cá da trơn .

13/09/2014
Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng

Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.

13/09/2014
Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương

Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.

13/09/2014
Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

13/09/2014