Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu

Nhãn hiệu là bao bì màu xanh với slogan “trọn vị cao nguyên trắng”.
Có nhãn hiệu, mận tam hoa Bắc Hà sẽ không bị các loại mận kém chất lượng trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín của giống mận nổi tiếng ngon.
Đến nay, huyện Bắc Hà có hơn 200 ha mận tam hoa, tập trung chủ yếu tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố và thị trấn Bắc Hà. Do được cải tạo thường xuyên nên chất lượng quả mận đã được nâng lên rõ rệt. Trước đó, tháng 6/2014, tại lễ hội đua ngựa và các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện, sản phẩm mận trong giai đoạn thử nghiệm được gắn tem mác của nhãn hiệu chứng nhận đã được giới thiệu đến khách du lịch và người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người sử dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều nơi trong nước.
Việc chính thức có nhãn hiệu đã nâng mận tam hoa Bắc Hà lên một vị trí mới, không chỉ giúp giữ giá bán ở mức ổn định mà còn trở thành chỉ dẫn địa lý quan trọng, góp phần phát triển du lịch.
Có thể bạn quan tâm

Là người có ý chí vượt khó, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh Lê Thế Tĩnh (30 tuổi), ở thôn 3, xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), mỗi năm thu nhập vài trăm triệu đồng từ mô hình chăn nuôi.

Từ khi tiếp cận được với mô hình nuôi vịt bãi, cuộc sống của nhiều hộ gia đình sống dọc hai bên bờ đê Hữu Hồng (thuộc xã Duyên Hà và Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã khấm khá hơn. Không ít hộ có thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi năm.

Gần 2 ha măng tây xanh của các gia đình ở thôn 6, xã Tiến Nông (Triệu Sơn - Thanh Hóa) bắt đầu cho thu hoạch.

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Phù Mỹ vừa tiến hành xuống giống mô hình nuôi cá vược (cá chẽm) trong ao

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep), tính đến ngày 15/8, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt trên 1 tỷ USD, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2011.