Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu

Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu
Ngày đăng: 23/05/2015

Nhãn hiệu là bao bì màu xanh với slogan “trọn vị cao nguyên trắng”.

Có nhãn hiệu, mận tam hoa Bắc Hà sẽ không bị các loại mận kém chất lượng trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín của giống mận nổi tiếng ngon.

Đến nay, huyện Bắc Hà có hơn 200 ha mận tam hoa, tập trung chủ yếu tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố và thị trấn Bắc Hà. Do được cải tạo thường xuyên nên chất lượng quả mận đã được nâng lên rõ rệt. Trước đó, tháng 6/2014, tại lễ hội đua ngựa và các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện, sản phẩm mận trong giai đoạn thử nghiệm được gắn tem mác của nhãn hiệu chứng nhận đã được giới thiệu đến khách du lịch và người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người sử dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều nơi trong nước.

Việc chính thức có nhãn hiệu đã nâng mận tam hoa Bắc Hà lên một vị trí mới, không chỉ giúp giữ giá bán ở mức ổn định mà còn trở thành chỉ dẫn địa lý quan trọng, góp phần phát triển du lịch.


Có thể bạn quan tâm

Cá tra cá tra đói vốn Cá tra cá tra đói vốn

Do không đủ vốn đầu tư ao nuôi, hầu hết hộ dân nuôi cá tra đều phải liên kết với DN chế biến thủy sản và đại lý bán thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, trong mối liên kết này, nông dân luôn bị động và chịu thiệt thòi.

09/09/2015
Bám sát diễn biến thị trường khi Trung Quốc phá giá nhân dân tệ Bám sát diễn biến thị trường khi Trung Quốc phá giá nhân dân tệ

Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương, ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - khẳng định việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ (NDT) chưa ảnh hưởng nhiều đến các mặt hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải bám sát diễn biến thị trường để chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

09/09/2015
Nhiều nông dân Trà Vinh trở thành triệu phú nhờ trồng dừa sáp Nhiều nông dân Trà Vinh trở thành triệu phú nhờ trồng dừa sáp

Từ khi cây dừa sáp ở huyện Cầu Kè (Trà Vinh) được các nhà khoa học áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã mở ra hướng phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và giá trị cho loại trái cây đặc sản nổi tiếng cả nước. Nhờ đó, nông dân trồng dừa sáp tăng thu nhập gấp 2-3 lần, nhiều hộ trở thành triệu phú.

09/09/2015
Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần

Thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam phụ thuộc ngày càng nhiều hơn vào Trung Quốc. Các thị trường truyền thống, lợi thế trước đây bị đánh mất vào tay các nước xuất khẩu khác.

09/09/2015
Giá cau tại Quảng Ngãi tăng cao bất ngờ nhờ xuất sang Ấn Độ Giá cau tại Quảng Ngãi tăng cao bất ngờ nhờ xuất sang Ấn Độ

Theo các đại lý thu mua cau tại huyện Sơn Tây, giá cau tăng đột biến vì ngoài thị trường tiêu thụ truyền thống ở Trung Quốc thì năm nay cau còn được xuất sang Ấn Độ.

09/09/2015