Liên Kết Tiêu Thụ Gà Sạch

Từ việc liên kết chăn nuôi, cung cấp gà sạch, ông Nguyễn Văn Vĩnh ở thôn An Bá, xã An Bá (Sơn Động - Bắc Giang) đã có thu nhập ổn định.
Năm 2010, ông Vĩnh bắt đầu nuôi gà thả vườn với 300 con/lứa. Do chăn thả ở vườn đồi rộng, cho ăn kết hợp thức ăn công nghiệp với rau, cây chuối... nên thịt gà chắc, ngon. Cuối năm 2012, sau khi trực tiếp kiểm nghiệm quy trình chăn thả cũng như chất lượng gà thịt của gia đình ông Vĩnh, Công ty TNHH một thành viên 45, doanh nghiệp lớn của quân đội hoạt động khai thác, chế biến than tại thị trấn Thanh Sơn, đã ký hợp đồng tiêu thụ. Theo đó, mỗi tháng ông Vĩnh cung cấp 1,5 tấn gà sạch cho Công ty.
Trước cơ hội lớn này, ông Vĩnh làm thủ tục vay 200 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT để mua con giống, mở rộng chuồng trại nuôi 1.000 con/lứa; thời gian vào đàn sau cách đàn trước khoảng 1 tháng; bố trí tại ba khu chuồng cách xa nhau.
Ông dành 1ha vườn vải thiều và keo để thả gà, bảo đảm cho gà có môi trường sống khô ráo, sạch sẽ dưới bóng mát cây xanh. Theo ông Vĩnh, trong quá trình chăn thả phải giám sát đàn chặt chẽ, khi phát hiện gà bị bệnh cần nhốt riêng để chữa trị kịp thời. Vì vậy, đàn gà của gia đình ông sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ gà sống đạt hơn 90%, mỗi năm xuất chuồng 3 lứa. Lúc nào trong các khu chuồng của gia đình ông cũng có khoảng 3.000 con gà.
Do chăn thả đúng quy trình kỹ thuật, làm tốt việc phòng bệnh, nguồn thức ăn luôn đầy đủ nên từ khi ký hợp đồng đến nay, tháng nào ông Vĩnh cũng cung cấp đủ số lượng và bảo đảm chất lượng gà theo hợp đồng. Mỗi tháng ông Vĩnh thu lãi khoảng 30 triệu đồng.
Anh Nguyễn Văn Nghĩa, Phó quản đốc phân xưởng phục vụ hỗn hợp số 7, Công ty TNHH một thành viên 45 cho biết: “Hằng tháng chúng tôi nhận đủ 1,5 tấn gà theo hợp đồng, bảo đảm cân nặng mỗi con. Qua chế biến tại bếp ăn của công ty thấy, thịt gà ngon, săn chắc. Chúng tôi rất yên tâm khi sử dụng làm thực phẩm hằng ngày cho cán bộ, công nhân viên đơn vị”.
Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang được mệnh danh là một trong những trung tâm lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về sản xuất, cung ứng con giống thủy sản, đặc biệt là sinh sản giống nhân tạo.

Hiện nay, người nuôi cá tra phải đối diện với nhiều thách thức. Đặc biệt giá cá tra thương phẩm đang sụt giảm mạnh khiến người nuôi thua lỗ. Để giúp sản phẩm có thể đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước, tỉnh Đồng Tháp tích cực tìm những hướng đi cho ngành hàng chủ lực.

Mỹ là thị trường NK lớn nhất cua ghẹ của Việt Nam, chiếm gần 45% tổng giá trị XK. Trong 4 tháng đầu năm nay, XK cua ghẹ của Việt Nam sang Mỹ đạt 12,6 triệu USD, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù được xem là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, nhưng nghề làm cá cơm ở làng chài Mũi Né (TP Phan Thiết) đang gặp rất nhiều khó khăn vì sự vất vả của nghề, đầu ra thì bấp bênh, thiếu vốn đầu tư và nguồn lợi thủy sản đang ngày dần cạn kiệt. Làng nghề đang đứng trước nguy cơ bị mai một nếu không có biện pháp kịp thời.

Tính đến hết tháng 5/2015, giá trị XK cá tra sang thị trường EU đạt 118,9 triệu USD, giảm 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 thị trường XK đơn lẻ hàng đầu trong khối, duy nhất giá trị XK sang Anh tăng 44,9%, các thị trường còn lại: Hà Lan giảm 1,8%; Tây Ban Nha giảm 45,3% và Đức giảm 27,7% so với cùng kỳ năm 2014.