Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ Trao Tặng Danh Hiệu Chất Lượng Vàng Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ Ba-2014

Lễ Trao Tặng Danh Hiệu Chất Lượng Vàng Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ Ba-2014
Ngày đăng: 25/11/2014

Ngày 22/11/2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo Hội Nghề cá Việt Nam và Tạp chí Thủy sản Việt Nam tổ chức trao tặng Danh hiệu “Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam lần thứ ba – 2014” nhằm ghi nhận thành tích, khơi dậy ý thức trách nhiệm của nông dân, ngư dân, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà khoa học, nhà quản lý đang tham gia hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của ngành thủy sản.

Với định kỳ 5 năm/2 lần, Danh hiệu “Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam lần thứ ba - 2014” kế thừa tiêu chí bình chọn và trao thưởng của các năm 2009 và 2012. Chỉ sau hơn 5 tháng phát động, Ban tổ chức Chương trình Bình chọn “Danh hiệu Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam lần thứ ba - 2014” đã nhận được gần 300 hồ sơ đăng ký tham gia của các tập thể, cá nhân trên cả nước. Từ đó đã chọn ra 101 tập thể, cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực thủy sản của cả nước; trong đó, 10 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc nhất sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Hình thức tổ chức bình chọn danh hiệu “Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam” năm nay có nhiều điểm mới so với hai lần tổ chức trước (năm 2009 và 2012) như: không thu bất kỳ khoản phí nào đối với tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tham gia; hồ sơ đăng ký ngắn gọn, đầy đủ, dựa trên 4 tiêu chí: hiệu quả kinh tế; hiệu quả xã hội; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; bảo vệ nguồn lợi và môi trường sinh thái.

Ngoài ra, hồ sơ bình chọn danh hiệu “chất lượng vàng thủy sản Việt Nam” còn phải có ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ quan quản lý ở địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hoặc Hội Nghề cá, Hiệp hội Thủy sản địa phương (nếu là thành viên).

Lễ trao tặng danh hiệu “Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam” không chỉ cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản tích cực sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu mà còn khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, động viên mọi cá nhân, mọi thành phần kinh tế hăng say lao động sản xuất, đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển hiệu quả, bền vững.

Nguồn bài viết: http://www.fistenet.gov.vn/b-tin-tuc-su-kien/a-tin-van/le303-trao-ta323ng-danh-hieu-201cchat-luong-vang-thuy-san-vie323t-nam-la300n-thu301-ba-2014201d/


Có thể bạn quan tâm

Thiếu Thương Hiệu Gạo VN Xuất Khẩu Không Do Thiếu Lúa Giống Chất Lượng Thiếu Thương Hiệu Gạo VN Xuất Khẩu Không Do Thiếu Lúa Giống Chất Lượng

“Doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gạo không thể đổ hết lỗi cho nhà khoa học, rằng Việt Nam không có được các giống lúa đủ tiêu chuẩn để xây dựng thương hiệu gạo xuất khẩu".

20/08/2013
Dịch Bệnh Tôm Nuôi Vẫn Tăng Cao Dịch Bệnh Tôm Nuôi Vẫn Tăng Cao

Theo Sở NN và PTNT Cà Mau, hiện nay, dịch bệnh tôm nuôi vẫn xuất hiện trên nhiều vùng nuôi tôm ở địa bàn tỉnh gây thiệt hại khá cao cho bà con nông dân.

21/08/2013
Doanh Nghiệp Nước Ngoài Chiếm Lĩnh Chăn Nuôi Doanh Nghiệp Nước Ngoài Chiếm Lĩnh Chăn Nuôi

Trong vòng hơn 1 năm, đã có 111 trang trại chăn nuôi trong tỉnh Đồng Nai chuyển qua gia công cho các công ty nước ngoài. Nhiều người nhận định, ngành chăn nuôi Đồng Nai trong tương lai không xa sẽ do các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài chiếm lĩnh.

21/08/2013
Nâng Cao Khả Năng Cạnh Tranh Của Hồ Tiêu Việt Nam Nâng Cao Khả Năng Cạnh Tranh Của Hồ Tiêu Việt Nam

Việt Nam, Indonesia, Ấn độ, Brazil, Malaysia và Srilanka là 5 nước chiếm hơn 95% sản lượng tiêu xuất khẩu thế giới, trong đó Việt Nam chiếm 44% tổng lượng xuất khẩu và đứng đầu thế giới về xuất khẩu tiêu hạt. Nước nhập khẩu tiêu lớn nhất là Hoa kỳ với thị phần nhập chiếm khoảng 24% lượng tiêu xuất khẩu toàn cầu; đứng thứ hai là Đức 10%; các nước tiếp theo là Hà Lan, Singapore và khối Arab, mỗi nước chiếm tỷ trọng khoảng 4-5% trong năm 2010.

21/08/2013
Phép Màu Đến Với Hộ Nghèo Phép Màu Đến Với Hộ Nghèo

Từ những đồng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, ước mơ thoát nghèo của hàng nghìn hộ ở huyện Lục Yên, Yên Bái đã thành hiện thực, họ thêm vững tin vươn lên trong cuộc sống...

21/08/2013