Lễ Hội Quảng Bá Và Nếm Thử Cà Phê

Với mong muốn thúc đẩy phát triển, tăng cơ hội quảng bá và kích cầu thị trường cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh cà phê, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) phối hợp với Trung tâm Phát triển doanh nhân Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội quảng bá và thử nếm cà phê tại TP.Hồ Chí Minh trong hai ngày 4-5/12/2014.
Ban tổ chức cho biết, ngoài sự tham gia của 50 doanh nghiệp cà phê hàng đầu Việt Nam, còn có sự góp mặt của đại diện các tập đoàn cà phê đa quốc gia, các hiệp hội cà phê khu vực và thế giới, các đại sứ quán nước ngoài, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương... Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước nắm bắt thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.
Nhân dịp này, VICOFA vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì những đóng góp tích cực cho ngành cà phê, ca cao nước nhà.
Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/xuc-tien-thuong-mai/73279/le-hoi-quang-ba-va-nem-thu-ca-phe.htm#.VIAMf40cTDc
Có thể bạn quan tâm

Với diện tích 1.613 ha cà phê, trong đó diện tích cà phê kinh doanh là 1.410 ha, nhưng phần lớn đã già cỗi cho năng suất thấp, khiến cho thu nhập của người dân ngày càng giảm.

Trước tình hình thời tiết không thuận lợi kèm theo năm nhuận nên chu kỳ cho trái của một số loại trái cây phục vụ Tết Ất Mùi tại các nhà vườn ở ĐBSCL bị “đảo lộn”, dẫn đến năng suất và chất lượng bị ảnh hưởng, nguy cơ khan hiếm hàng để bán tết là rất cao.

Heo rừng là loài động vật hoang dã nên sức đề kháng tốt, thức ăn dễ tìm; quy trình nuôi, cách chăm sóc cũng không quá khó nên mô hình này ngày càng được nhân rộng ở nhiều địa phương.

Nhà bà Ngoan vừa làm đại lý thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi (TACN) và nuôi 30 lợn lái, 100 lợn thịt, với lợi nhuận mỗi năm 200 triệu đồng. “Hàng ngày, các hộ chăn nuôi trong thôn, trong xã thường phải đi mua TACN, thuốc thú y nên tiện thể tới luôn nhà tôi để trao đổi thông tin và kinh nghiệm làm ăn. Sau hơn 10 năm chăn nuôi, vợ chồng tôi cũng có nhiều kinh nghiệm để trao đổi với bà con” - bà Ngoan cho biết.

Đến nay, việc tăng nhanh về diện tích và sản lượng loại cây trồng này đồng thời đặt ra bài toán về “đầu ra” của sản phẩm. Huyện Lập Thạch xác định, để mở rộng thị trường thì điều quan trọng nhất và cần làm ngay lúc này chính là phát triển thương hiệu cho sản phẩm.