Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ Năm

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ năm- 2015 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 9/3 đến ngày 12/3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”.
Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Chương trình khai mạc và bế mạc đã được phê duyệt và chuẩn bị công phu.
Đêm khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – Hội tụ tinh hoa đại ngàn” được chia làm 3 chương (chương 1: Hào khí Tây Nguyên; chương 2: Hương sắc cà phê Ban Mê; chương 3: Ra khơi). Đêm bế mạc có chủ đề Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột cũng được chia làm 3 chương (chương 1: Buôn Ma Thuột – Miền đất huyền thoại; chương 2: Âm vang mùa xuân; chương 3: Cà phê Buôn Ma Thuột- Thương hiệu toàn cầu).
Về hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê mang chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - dòng chảy cuộc sống” diễn ra từ ngày 8/3-12/3 tại khu Biệt điện - Bảo tàng tỉnh, đến thời điểm này đã có hàng trăm đơn vị đăng ký tham gia với khoảng 665 gian hàng trưng bày bao gồm các loại cà phê nhân, cà phê chế biến; các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu cà phê; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê; các dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị chế biến cà phê; các loại phân bón, thuốc BVTV cho cây cà phê; các loại giống cây cà phê; trưng bày biểu đồ phát triển cà phê và nguồn gốc xuất xứ cà phê Buôn Ma Thuột… Theo ban tổ chức, đây sẽ là không gian chính của lễ hội, nơi tập hợp các hoạt động giới thiệu giao lưu của ngành cà phê, giữa ngành cà phê với sản phẩm phụ trợ.
Cũng theo Ban tổ chức, lễ hội lần này có quy mô lớn hơn và các nội dung hoạt động cũng khác hơn so với các lần tổ chức lễ hội trước, đó là ngoài khai mạc lễ hội cà phê còn xoay quanh các sự kiện, lễ lớn của địa phương; hội chợ chuyên ngành thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước tới nay; Hội nghị toàn quốc về ngành cà phê Việt Nam nhằm định hướng cho cà phê Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các khâu sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế…
Lễ hội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực với quy mô quốc gia được duy trì thường xuyên theo định kỳ, nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước định hình về thương hiệu kinh tế của cà phê; thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất cà phê bền vững…
Có thể bạn quan tâm

Ngày 28/8, Công ty Điện lực Bình Thuận đã có văn bản thông tin công tác bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ lưới điện theo quy định của thông tư 32 Bộ Công thương.

Theo UBND Đắk Mil, toàn huyện hiện có trên 21.100 ha cà phê, trong đó có không ít diện tích do nhân dân trồng không theo quy hoạch, chưa chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, công nghệ thu hoạch, chế biến còn lạc hậu… nên năng suất, chất lượng sản phẩm chưa cao.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng và Bộ trưởng NN&PTNT, đề nghị có buổi đối thoại công khai vào đầu tháng 9/2014 với doanh nghiệp (DN), liên quan đến Nghị định 36 về cá tra.

Trong 3 tháng qua, giá tôm nước lợ tại Tiền Giang liên tục biến động bất thường với biên độ dao động 30.000-50.000 đồng/kg khiến “câu chuyện giá tôm” trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi.

Liên tục trong 8 năm qua, nông dân xã Pró, Đơn Dương đã chuyển đổi diện tích 125ha lúa sang trồng cây củ năng. Thu nhập tăng lên vượt trội, nhưng người nông dân vẫn đang rất cần những mô hình liên kết thành chuỗi sản xuất và tiêu thụ ổn định, lâu dài.