Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ

Với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg, hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM.
Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.
Do đang vào chính vụ, tại chợ đầu mối Bình Điền giá hồng giòn Trung Quốc bán thùng ở mức 15.000 - 17.000 đồng/kg.
Nhiều tiểu thương cho biết hồng giòn đang về nhiều, mỗi đêm có sạp bán 200 - 300 thùng loại 12kg.
Ra tới chợ lẻ, loại hồng này được nâng giá lên gấp đôi và được một số tiểu thương dán mác mới: hồng Đà Lạt.
Tại chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), hồng không chỉ bán trong các sạp, ngoài các xe đẩy, bán lề đường cũng có rất nhiều, giá hồng giòn trải đều từ 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy sạp.
Để phân biệt hồng Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc, nhiều tiểu thương cho biết không khó nhận ra.
Theo một tiểu thương ở chợ Nguyễn Tri Phương, hồng Trung Quốc có đặc điểm trái lớn và đều hơn hồng trong nước.
Trái hồng Trung Quốc có màu vàng đều, vỏ cứng và bóng bẩy.
Trong khi hồng giòn ở VN trái nhỏ và không đều trái, chín nhanh và màu vỏ cũng không đồng đều, thường có màu vàng xanh.
Hồng Trung Quốc ăn có vị ngọt sắc nhưng không thơm, hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội ăn ngọt và thơm đều vị hơn.
Có thể bạn quan tâm

Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nhưng những lao động của Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Qnasafe đều được hưởng các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội giống như các công nhân sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp.

Mặc dù đã 62 tuổi, nhưng ông Nguyễn Ninh, ở thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) vẫn luôn hăng say lao động. Ông cho rằng, có lao động thì con người mới khỏe mạnh, vui vẻ được.

Bước sang tuần cuối tháng 9, giá rau xanh tại Hà Nội tăng giá mạnh, gấp hơn hai lần so với hồi đầu tháng.

Đánh giá của các hộ trồng tiêu trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho thấy, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết các vườn trồng hồ tiêu phát triển khá tốt.

Những năm qua, ngành chăn nuôi gà của tỉnh đã có bước phát triển đáng kể nhưng thực tế cho thấy vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún và nhiều rủi ro. Vậy đâu là giải pháp để tạo cú hích cho lĩnh vực này?