Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả từ mô hình nuôi thỏ New Zealand

Hiệu quả từ mô hình nuôi thỏ New Zealand
Ngày đăng: 05/06/2015

Trước đây, Tân nuôi 2 - 3 con thỏ nhằm đáp ứng sở thích chăn nuôi của mình. Sau một thời dài tìm tòi, học hỏi, đầu năm 2014 Tân bắt tay vào chăn nuôi thỏ để tăng thu nhập cho bản thân cũng như giúp đỡ cho gia đình. Hiện tại, mô hình nuôi thỏ New Zealand của Tân đã được nhân rộng gần 100 con. Theo Tân, thỏ New Zealand dễ nuôi, ít bệnh và dễ tiêu thụ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, người chăn nuôi cần có những kinh nghiệm nhất định để phòng ngừa một số bệnh thường gặp như: ghẻ, tụ huyết trùng... Việc chăm sóc cũng rất dễ, hằng ngày chỉ cần cho thỏ ăn 2 lần, vệ sinh chuồng trại cũng không tốn nhiều thời gian, vệ sinh 1 lần/tuần.

Thỏ New Zealand hiện đang được ưa chuộng trên thị trường, từ khi sinh đến 1 tháng có thể xuất chuồng bán thỏ với giá từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Những con không đẹp, người nuôi có thể giữ lại để chăm sóc đến 2 - 2,5 tháng xuất bán thịt với mức giá từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Trung bình mỗi năm Tân xuất chuồng 3 lần, sau khi trừ chi phí Tân thu về trên 18 triệu đồng/năm. Bên cạnh nuôi thỏ, Tân còn chăn nuôi thêm heo rừng, rắn ri voi, cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) cua ghẹ của Việt Nam đạt hơn 60,7 triệu USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị trường XK cũng đã được mở rộng hơn, các sản phẩm cua ghẹ của Việt Nam đã xuất sang được 34 thị trường.

29/08/2015
Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh

Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP)- chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về sự phát triển của ngành thủy sản hiện nay.

29/08/2015
Thành tựu và khát vọng Thành tựu và khát vọng

ĐBSCL đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, trong đó lúa gạo là khâu đột phá.

29/08/2015
 Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

29/08/2015
Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi Tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi

Qua 2 năm thực hiện đề án “Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, đã có 10/13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL xây dựng được đề án và kế hoạch hành động. Trên cơ sở này, các tỉnh đã bắt tay vào tái cơ cấu ngành hàng chăn nuôi gia súc, gia cầm dựa theo lợi thế cạnh tranh đang mang lại hiệu quả thiết thực.

29/08/2015