Hiệu quả kinh tế từ mô hình sử dụng máy phun thuốc trong trồng rau

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2015 Trạm Củ Chi đã chuyển giao 42 máy phun thuốc cho nông trồng rau trên địa bàn huyện, nhằm tạo điều kiện cho nông dân tại đây tiếp cận được công nghệ mới trong trồng rau từ đó có hướng phát triển diện tích, nâng cao năng suất, tăng hiệu quả kinh tế cho nông hộ, góp phần nâng chất tiêu chí tăng thu nhập cho xã nông thôn mới trên địa bàn Củ Chi.
Về hiệu quả mô hình cơ giới hóa (máy phun thuốc) trong trồng rau, ông Dương Văn Minh trưởng trạm khuyến nông cho biết “ Nông dân sử dụng máy phun thuốc mang vai thu lợi nhuận 586.000đ cho 1 lần phun thuốc trồng rau ăn quả, rút ngắn thời gian phun thuốc xuống 1.5 lần. Mỗi vụ sản xuất bình quân phun 5 lần nhưng do hiệu quả phun cao nên giảm được 1 lần phun thuốc trong vụ, tiết kiệm được 1.350.000đ (từ tiền mua thuốc BVTV 600.000đ và công phun 750.000đ). Như vậy sử dụng máy phun thuốc trên 1ha mỗi vụ tiết kiệm được 3.694.000đ góp phần làm tăng năng suất rau, giảm giá thành sản phẩm”.
Mô hình cơ giới hóa (máy phun thuốc) trong trồng rau tại địa bàn huyện Củ Chi trong những năm qua đã giúp giải phóng sức lao động thủ công, cải thiện tình trạng thiếu lao động trong nông nghiệp, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, tạo điều kiện mở rộng diện tích trồng rau trên địa bàn, góp phần thúc nhanh đẩy tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Cùng ngày, đơn vị cung cấp máy cũng đã hướng dẫn nông dân cách sử dụng máy phun thuốc, công tác bảo trì máy để sử dụng lâu dài, hiệu quả máy phun thuốc.
Có thể bạn quan tâm

Vừa qua Tập đoàn Việt - Úc đã tổ chức lễ khởi công để xây dựng Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao (PHSXTCLC) tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.

Từ kinh phí do Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh hỗ trợ, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Thạnh đã xây dựng mô hình chăn nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao tại 10 hộ chăn nuôi ở thôn Định Trung, xã Vĩnh Quang với 10 con bê con thế hệ F1 bò Droughtmaster.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng Việt Nam cần tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch và cạnh tranh và cần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, tăng cường trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội…

Kết quả khảo sát, điều tra tại thị trường tiêu thụ mai vàng Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh, cho thấy, hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” (xã Nhơn An - thị xã An Nhơn) được biết đến và ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78%;

Tại Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, một số đại biểu đã trình bày các tham luận nêu giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội. Báo Bình Ðịnh xin trích giới thiệu: