Heo Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi

Ngày 28-10, ông Trần Văn Tấn (Mỹ Phước Tây, Cai Lậy, Tiền Giang) là thương lái cho biết, hiện nay heo hơi bán ở các trại có giá từ 46- 48 ngàn đồng/kg, ở các nơi chăn nuôi nhỏ lẻ từ 43-45 ngàn đồng/kg, tăng 10 ngàn đồng/kg so với đầu năm 2013.
Với giá này, sau khi trừ chi phí, người chăn nuôi có lãi từ 7-9 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Hiện giá bán lẻ nhiều loại thịt heo trên thị trường cũng đã tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so với thời điểm trước.
Theo ông Tấn, giá heo tăng cao là nhờ thời gian qua thương lái phía Bắc vào mua heo bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay giá heo ở Việt Nam gần bằng giá heo ở Trung Quốc nên thương lái phía Bắc ít vào mua hàng nên người chăn nuôi hạn chế tái đàn để tránh cung vượt cầu.
Bà Nguyễn Thị Hồng, ấp 10 (Mỹ Thành Nam, Cai Lậy) nuôi 200 con heo thịt và nái cho biết, giá thành nuôi heo hiện ở mức 40-42 ngàn đồng/kg, nhưng gần 2 năm nay giá heo nằm dưới giá thành nên hiện tại các trại vẫn đang trong giai đoạn bù lỗ, chưa có lãi. “Nếu giá heo hơi ổn định ở mức này từ 8-10 tháng thì trang trại của tôi mới bù hết khoản lỗ trong thời gian qua và bắt đầu có lãi” - bà Hồng nói.
Có thể bạn quan tâm

Xuất phát điểm chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng bằng ý chí và quyết tâm làm giàu, ông Nguyễn Hành, ngụ thôn Trường Giang, xã Trà Tân (Trà Bồng) trở thành nông dân tiêu biểu của vùng đất quế, khi hằng năm thu lãi gần 300 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Vừa qua Tập đoàn Việt - Úc đã tổ chức lễ khởi công để xây dựng Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao (PHSXTCLC) tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.

Từ kinh phí do Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh hỗ trợ, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Thạnh đã xây dựng mô hình chăn nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao tại 10 hộ chăn nuôi ở thôn Định Trung, xã Vĩnh Quang với 10 con bê con thế hệ F1 bò Droughtmaster.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng Việt Nam cần tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch và cạnh tranh và cần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, tăng cường trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội…

Kết quả khảo sát, điều tra tại thị trường tiêu thụ mai vàng Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh, cho thấy, hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” (xã Nhơn An - thị xã An Nhơn) được biết đến và ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78%;