Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hapro cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Thanh Hà

Hapro cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Thanh Hà
Ngày đăng: 26/05/2015

Hiện Tổng công ty đang gấp rút triển khai kế hoạch này khi vải chính vụ chỉ còn khoảng nửa tháng sẽ bắt đầu chín rộ.

Tại buổi họp giữa Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cùng UBND huyện Thanh Hà và các cơ quan tỉnh Hải Dương bàn các phương án tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch hội đồng thành viên Hapro cho hay, đây là lần đầu tiên Tổng công ty tham gia tiêu thụ vải thiều, một lĩnh vực còn khá mới mẻ với Hapro nên sẽ khá mạo hiểm. Tuy nhiên, đây là bước đi ban đầu để Tổng công ty xây dựng chiến lược bài bản có tính dài hơi trong tiêu thụ nhiều loại nông sản khác sau này, chứ không chỉ riêng vải thiều - ông Thắng khẳng định.

Tham gia kinh doanh vải thiều, Hapro xây dựng kế hoạch bài bản từ khâu tổ chức thu mua, in ấn bao bì, đến vận chuyển, bảo quản, và phân phối… với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ vải thiều đến tay người tiêu dùng với giá rẻ nhưng tạo được sự khác biệt trên thị trường. Ông Thắng cho biết, tổng công ty sẽ triển khai 100 điểm bán buôn, bán lẻ vải thiều tại tất cả hệ thống phân phối của Hapro ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, huy động 6.000 nhân viên của tổng công ty tham gia vào việc bán vải thiều.

Tại các điểm bán hàng của Hapro Hà Nội, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ bán vải thiều Thanh Hà trên các trang mạng xã hội và trang thông tin điện tử của công ty.

Trước mắt, Hapro Hà Nội sẽ giao cho Công ty CP Phân phối Hapro (là đơn vị trực thuộc) làm đầu mối trực tiếp ký kết các hợp đồng thu mua vải với nông dân Thanh Hà. Theo đó, Công ty sẽ làm việc với các địa phương để đảm bảo việc vận chuyển vải từ Hải Dương lên Hà Nội nhanh nhất, đảm bảo vải phải có mặt tại các điểm bán lẻ trước 5h sáng hàng ngày. Tổng công ty sẽ cử một đoàn công tác thường xuyên có mặt tại Thanh Hà để kiểm soát số lượng và chất lượng quả vải nông dân cung cấp cho doanh nghiệp.

Như vậy, cho đến nay, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là DN hiếm hoi có quyết định táo bạo trong việc bao tiêu sản phẩm số lượng lớn cho người trồng vải ở phía Bắc, đặc biệt không phải để xuất khẩu mà đưa quả vải thâm nhập một cách bài bản ở thị trường trong nước.

Theo UBND huyện Thanh Hà, vụ vải năm nay toàn huyện có khoảng 60 ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại 4 xã Thanh Sơn, Thanh Khê, Thanh Xá và Thanh Thủy.


Có thể bạn quan tâm

Chè ngấm độc gây chấn động dư luận Chè ngấm độc gây chấn động dư luận

Thông tin phía đối tác Đài Loan (TQ) vừa trả lại 80 tấn chè cho các doanh nghiệp Lâm Đồng vì dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong sản phẩm vượt quá ngưỡng cho phép vào giữa tháng 7 vừa qua.

08/10/2015
Thịt lợn và thịt bò yếu thế nhất khi Việt Nam tham gia TPP Thịt lợn và thịt bò yếu thế nhất khi Việt Nam tham gia TPP

Khi tham gia TPP, 2 sản phẩm yếu thế nhất của ngành chăn nuôi Việt Nam là thịt bò và thịt lợn, vì giá thành sản xuất trong nước cao hơn giá sản phẩm nhập khẩu.

08/10/2015
Xuất khẩu nông sản khó về đích Xuất khẩu nông sản khó về đích

Dự báo xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản chỉ đạt 95% kế hoạch đề ra trong năm 2015. Đặc biệt, các nhóm hàng chủ lực của các ngành hàng này dự kiến chỉ đạt khoảng 90% kế hoạch.

08/10/2015
Việt Nam ít chịu tác động từ giá hàng hóa cơ bản lao dốc Việt Nam ít chịu tác động từ giá hàng hóa cơ bản lao dốc

Việt Nam và Philippines sẽ được hưởng thành quả từ việc đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu, nhờ đó tránh được ảnh hưởng tiêu cực từ việc giá hàng hóa cơ bản lao dốc - Bloomberg nhận định.

08/10/2015
Xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm có thể chỉ đạt 95% kế hoạch Xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm có thể chỉ đạt 95% kế hoạch

Đây là thông tin được Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN & PTNT) cho biết tại buổi họp báo thực hiện kế hoạch tháng 9 và triển khai nhiệm vụ tháng 10 diễn ra cuối giờ chiều 6/10 tại Hà Nội.

08/10/2015