Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Việt bám rễ vùng khó khăn

Hàng Việt bám rễ vùng khó khăn
Ngày đăng: 17/10/2015

Để giúp người dân được sử dụng hàng Việt chính hãng, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, hạn chế tối đa tình trạng hàng nhái, hàng giả tại địa phương này, Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được đưa vào hoạt động tại Cửa hàng Thương mại Võ Miếu - xã Võ Miếu - huyện Thanh Sơn.

Thanh Sơn là cửa ngõ của 3 tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ và Lào Cai, là điểm trung chuyển hàng hóa lớn đi nhiều tỉnh Tây Bắc.

Đây là lợi thế, nhưng cũng là điều kiện để nạn hàng nhái, hàng giả hoành hành, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Là một xã miền núi thuộc huyện Thanh Sơn, xã Võ Miếu là một trong những “điểm nóng” về nạn hàng nhái, hàng giả do đời sống bà con còn khó khăn, dân trí thấp, nhận thức về hàng hóa có chất lượng chưa cao.

Bên cạnh đó, do đường giao thông chưa được đầu tư xây dựng, DN rất khó khăn khi muốn mang hàng Việt vào sâu trong các khu dân cư.

 

Đường vào xã tương đối khó khăn

Để giúp người dân được sử dụng hàng Việt chính hãng, trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng năm, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức từ 1 – 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Tuy nhiên, do không phải là hoạt động thường xuyên, mỗi phiên chợ lại diễn ra tương đối ngắn (từ 3 – 5 ngày) nên chưa thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhận thức được hạn chế đó, tận dụng hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam đặt tại Cửa hàng Thương mại Võ Miếu.

Với 100% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam chính hãng, điểm bán hàng này đã thực sự giải “cơn khát” hàng Việt cho bà con.

 

Điểm bán hàng Việt Nam thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm

Chia sẻ về điểm bán hàng này, ông Nguyễn Quốc Trụ - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cho biết, Cửa hàng Thương mại Võ Miếu là điểm cung cấp hàng hóa cho 7 xã lân cận, trong đó có 4 xã của huyện Thanh Sơn và 3 xã của huyện Tân Sơn.

Lựa chọn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại một điểm khó khăn cả về cơ sở hạ tầng và đời sống nhân dân, Sở Công Thương Phú Thọ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của UBND huyện Thanh Sơn và Cửa hàng Thương mại Võ Miếu.

Không chỉ là điểm phân phối, bán lẻ hàng hóa, đây còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các xã trong huyện và các địa phương lân cận.

Đồng thời là điểm tập kết hàng hóa, nơi để bà con có thể nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh việc mua phải hàng nhái, hàng giả.

Bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ cửa hàng cho biết thêm, hiện nay, cửa hàng có trên 1.200 sản phẩm của 100 doanh nghiệp và nhà phân phối trên cả nước, trong đó có nhiều nhà phân phối lớn như Vinamilk, Kinh Đô, Fami…

100% hàng hóa tại cửa hàng là hàng Việt Nam

“Khi mới mở điểm bán hàng này, chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi dân trí thấp, đời sống khó khăn, bà con nhân dân trong vùng vẫn có thói quen chọn lựa các sản phẩm giá rẻ chứ chưa quan tâm đến chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp quảng bá hàng hóa như mời bà con trực tiếp đến xem và mua hàng, dùng uy tín của chính mình để cam kết sẽ bán hàng chất lượng tốt nhất, làm việc trực tiếp với nhà phân phối để giảm chi phí qua trung gian… đến nay, bà con xung quanh khu vực này đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng hàng Việt.

Có những dịp đặc biệt như Trung thu, cửa hàng phải huy động 7 – 8 người mới đủ để bán hàng cho bà con và đưa hàng vào các đại lý ở sâu trong các xã.

Với doanh thu tương đối khả quan, đến thời điểm này, có thể khẳng định việc xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại đây đã thành công” – bà Thủy vui mừng chia sẻ.

Khá bất ngờ và đánh giá cao mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại Võ Miếu, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho hay: “Trước khi đi kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam tại xã miền núi còn nhiều khó khăn này, tôi chỉ nghĩ đây là một điểm bán hàng tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, đây không những là điểm bán hàng lớn, được sắp xếp bài bản và chuyên nghiệp mà còn là một trong những mô hình tổng kho hàng Việt – mô hình đang được Bộ Công Thương khuyến khích xây dựng.

Từ đây, hàng Việt Nam có điều kiện tỏa đi rất sâu, rất xa”.

Ngoài Điểm bán hàng Việt Nam tại xã Võ Miếu, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cũng đã xây dựng thêm một Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Phù Ninh.

Trong tương lai, địa phương này định hướng sẽ xây dựng thêm các Điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện Tân Sơn, Yên Lập, Hạ Hòa và Đoan Hùng.


Có thể bạn quan tâm

Na Rì (Bắc Kạn) Nhiều Hộ Dân Có Thu Nhập Cao Từ Cây Cam, Quýt Na Rì (Bắc Kạn) Nhiều Hộ Dân Có Thu Nhập Cao Từ Cây Cam, Quýt

Qua thông tin đại chúng được biết nhiều hộ gia đình đã làm giàu từ cây cam, quýt và nhất là nhận thấy đất đai, khí hậu tại địa phương tương đối phù hợp nên trong những năm qua, gia đình ông Nông Thanh Bộ, thôn Nà Nưa, xã Cường Lợi đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng loại cây này.

29/11/2014
Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Trên Cây Nho Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Trên Cây Nho

Anh Phạm Văn Tiến 37 tuổi là nông dân đầu tiên ở xã Nhị Hà (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) áp dụng mô hình tưới phun tiết kiệm nước trên cây nho. Vườn nho nhà anh Tiến trải cành xanh mướt giữa mùa khô hạn. Tưới phun tiết kiệm nước, vốn đầu tư thấp đem lại hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều nông hộ học tập làm theo.

01/07/2014
Thương Lái Đổ Xô Đi Mua Củ Dền Thương Lái Đổ Xô Đi Mua Củ Dền

Thực tế cho thấy, việc thương lái thu mua nông sản khi vừa được nhà vườn xuống giống vài tuần tại Đà Lạt là một loại giao dịch trong làm ăn rất phổ biến. Hồi đầu năm nay, nhiều thương lái cũng đã thu mua cải thảo theo hình thức này, sau đó cải thảo mất giá, tiền thu hoạch không đủ chi phí thuê nhân công nên họ đã phải để nhà vườn phá bỏ, chấp nhận mất trắng tài sản.

30/11/2014
Phú Yên Không Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Phú Yên Không Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

UBND Tỉnh Phú Yên yêu cầu ngành Nông nghiệp và PTNT, UBND các địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân nắm được những tác động, ảnh hưởng đến môi trường, đa dạng sinh học, cũng như hiệu quả kinh tế đối với việc nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, ngăn chặn kịp thời những tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

02/07/2014
Trung Quốc Cung Cấp Hơn Một Nửa Số Phân Bón Nhập Khẩu Vào Việt Nam Trung Quốc Cung Cấp Hơn Một Nửa Số Phân Bón Nhập Khẩu Vào Việt Nam

Tháng 10/2014, Việt Nam đã nhập khẩu trên 400 nghìn tấn, trị giá 142,1 triệu USD, giảm 7,8% về lượng và giảm 7,6% về trị giá so với tháng trước đó, tính chung từ đầu năm cho đến hết tháng 10/2014, Việt Nam đã nhập khẩu 3,3 triệu tấn phân bón các loại, trị giá trên 1 tỷ USD, giảm 14,18% về lượng và giảm 24,41% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.

30/11/2014