Hàn Quốc đứng đầu về nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam

Tính đến ngày 15/9, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt giá trị 110,3 triệu USD, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Riêng bạch tuộc đông lạnh Việt Nam chiếm 31% tỷ trọng nhập khẩu vào Hàn Quốc.
Trong nhóm hàng nhuyễn thể chân đầu, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều nhất là bạch tuộc đông lạnh, tiếp đến là mực đông lạnh.
Trong khi nhập khẩu bạch tuộc đông lạnh tăng trưởng dương và đứng đầu trong nhóm hàng nhuyễn thể chân đầu thì bạch tuộc sống, tươi, ướp lạnh của Hàn Quốc lại đang có xu hướng sụt giảm.
Hàn Quốc nhập khẩu mực sống, tươi, ướp lạnh từ 2 nước là Nhật Bản và Thái Lan.
Trong khi đó nước này nhập khẩu mực đông lạnh từ gần 20 nước trên thế giới; trong đó nhập khẩu nhiều nhất từ Việt Nam.
Hàn Quốc cũng nhập khẩu bạch tuộc sống, tươi, ướp lạnh từ 4 nước gồm Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam, nhưng Việt Nam là nước xuất khẩu ít nhất mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.
Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam đã xuất khẩu được 292,7 triệu USD mực, bạch tuộc.
Thị trường đứng thứ hai nhập khẩu các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam là Nhật Bản với gần 71 triệu USD, chiếm 24,2% tỷ trọng. Tiếp theo là EU và ASEAN với tỷ trọng lần lượt là 13,8% và 13%.
Có thể bạn quan tâm

Được xem là một trong những giống dưa chuột "quái đản" nhất thế giới, mỗi hạt giống dưa vàng gai châu Phi hiện được bán tại Việt Nam với giá hơn 10.000 đồng.

Mùa mưa bão tại các tỉnh phía Bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra, thời tiết thay đổi thất thường dễ dẫn đến ô nhiễm môi trường nước, cá bị bệnh dịch hoặc thất thoát ra ngoài tự nhiên. Bà con nuôi cá lồng cần có những biện pháp chủ động ứng phó.

Bạn đọc Hoàng Văn Sơn (Lai Châu) hỏi: Mới đây Nhà nước có chính sách hỗ trợ hộ nghèo tham gia trồng rừng. Đề nghị cho biết đối tượng nào được hỗ trợ; hỗ trợ những gì, mức hỗ trợ ra sao?

Giảm chi phí trong sản xuất, áp dụng những kỹ thuật mới, nâng cao hiệu quả, góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa cho bà con nông dân (ND) là mục đích của dự án áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật trồng lúa SRI.

"Việc xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là quá trình lâu dài, đòi hỏi nỗ lực, trách nhiệm của cả Chính phủ, các cơ quan, địa phương liên quan và của doanh nghiệp, người nông dân”- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh