Hàn Quốc đứng đầu về nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam

Tính đến ngày 15/9, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt giá trị 110,3 triệu USD, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Riêng bạch tuộc đông lạnh Việt Nam chiếm 31% tỷ trọng nhập khẩu vào Hàn Quốc.
Trong nhóm hàng nhuyễn thể chân đầu, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều nhất là bạch tuộc đông lạnh, tiếp đến là mực đông lạnh.
Trong khi nhập khẩu bạch tuộc đông lạnh tăng trưởng dương và đứng đầu trong nhóm hàng nhuyễn thể chân đầu thì bạch tuộc sống, tươi, ướp lạnh của Hàn Quốc lại đang có xu hướng sụt giảm.
Hàn Quốc nhập khẩu mực sống, tươi, ướp lạnh từ 2 nước là Nhật Bản và Thái Lan.
Trong khi đó nước này nhập khẩu mực đông lạnh từ gần 20 nước trên thế giới; trong đó nhập khẩu nhiều nhất từ Việt Nam.
Hàn Quốc cũng nhập khẩu bạch tuộc sống, tươi, ướp lạnh từ 4 nước gồm Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam, nhưng Việt Nam là nước xuất khẩu ít nhất mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.
Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam đã xuất khẩu được 292,7 triệu USD mực, bạch tuộc.
Thị trường đứng thứ hai nhập khẩu các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam là Nhật Bản với gần 71 triệu USD, chiếm 24,2% tỷ trọng. Tiếp theo là EU và ASEAN với tỷ trọng lần lượt là 13,8% và 13%.
Có thể bạn quan tâm

Xuất phát điểm chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng bằng ý chí và quyết tâm làm giàu, ông Nguyễn Hành, ngụ thôn Trường Giang, xã Trà Tân (Trà Bồng) trở thành nông dân tiêu biểu của vùng đất quế, khi hằng năm thu lãi gần 300 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Vừa qua Tập đoàn Việt - Úc đã tổ chức lễ khởi công để xây dựng Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao (PHSXTCLC) tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.

Từ kinh phí do Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh hỗ trợ, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Thạnh đã xây dựng mô hình chăn nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao tại 10 hộ chăn nuôi ở thôn Định Trung, xã Vĩnh Quang với 10 con bê con thế hệ F1 bò Droughtmaster.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng Việt Nam cần tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch và cạnh tranh và cần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, tăng cường trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội…

Kết quả khảo sát, điều tra tại thị trường tiêu thụ mai vàng Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh, cho thấy, hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” (xã Nhơn An - thị xã An Nhơn) được biết đến và ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78%;