Giá Lúa Gạo Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Tăng

Giá lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện tăng bình quân 100 - 200 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.
Tại TP. Cần Thơ và nhiều tỉnh như: Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang… lúa tươi IR50404 có giá 4.550 - 4.700 đồng/kg, còn lúa đã phơi, sấy khô từ 5.500 - 5.600 đồng/kg.
Giá nhiều loại lúa tươi hạt dài (như: OM 2517, OM 2514, OM 4218…) đang ở mức từ 4.750 - 5.000 đồng/kg và lúa khô từ 5.7000 - 5.900 đồng/kg.
Nhiều loại lúa thơm đã phơi sấy khô đang có giá từ 6.000 - 6.200 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo nguyên liệu loại 1 làm ra gạo 5% tấm hiện khoảng 7.000 - 7.150 đồng/kg, gạo nguyên liệu làm ra gạo 25% tấm là 6.900 - 7.000 đồng/kg.
Giá lúa gạo tại ĐBSCL tăng cao là do hoạt động thu mua lúa gạo đang được nhiều doanh nghiệp và tiểu thương đẩy mạnh nhằm đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu tập trung đã ký trước đó, nhất là đơn hàng xuất khẩu sang Philippines.
Gần đây, tiếp tục có một lượng lớn lúa gạo được xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc cũng góp phần đẩy giá gạo nhích lên. Hơn nữa, lúa hàng hóa trong dân đã giảm do lúa hè thu 2014 tại nhiều địa phương đã cơ bản thu hoạch xong.
Có thể bạn quan tâm

Góp phần hình thành những vùng chuyên canh, tập trung sản xuất hàng hóa lớn có năng suất cao, chất lượng tốt; thúc đẩy tiêu thụ nông sản thuận lợi, tăng hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân là mục tiêu mà ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang hướng tới khi triển khai Đề án 1.000.

Chiều 8.10, hai căn nhà Đại đoàn kết thuộc dự án “Tín dụng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường” đã được bàn giao cho hai hộ nông dân Nguyễn Văn Lâm và chị Lê Thị Gái thuộc xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, Long An.

Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) phối hợp Hội Hóa học TP.Hồ Chí Minh đã tìm các phương án nghiên cứu để sản xuất que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản.

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối thị trường cả trong và ngoài nước; dự báo, đánh giá và thông tin kịp thời nhu cầu thị trường nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông-thủy sản.