Giá cà phê trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/tấn

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng nhẹ 0,65 cent/lb hay +0,54% lên mức 120,95 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 0,60 - 0,65 cent/lb.
Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm 1 triệu đồng/tấn, lên mức 35,8 - 36,5 triệu đồng/ tấn.
Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 31/10:
Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com
Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com
Giá cà phê Robusta tăng mạnh một phần do cảnh báo hồi đầu tuần rằng sản lượng cà phê của Việt Nam, nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, niên vụ này giảm do hiện tượng El Nino gây khô hạn tại các nước châu Á trong khi lại gây mưa lớn, đe dọa vụ cà phê tại Uganda - nước sản xuất Robusta hàng đầu châu Phi.
Bên cạnh đó, hạn hán vẫn là vấn đề tại Espirito Santo, bang sản xuất Robusta chủ chốt của pazil.
Thương mại cà phê vụ mới vẫn khá trầm lắng trên thị trường nội địa pazil trong tuần này, một phần do hiện tượng kháng giá.
Nhưng một số ý kiến cho rằng xuất khẩu cà phê tháng 10 của pazil vẫn đạt mức khá cao ở 3,4 triệu bao, theo Nhịp cầu đầu tư.
Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Bình Định vừa cấp phép triển khai thí điểm mô hình đánh bắt cá ngừ đại dương theo chuỗi từ khai thác đến thu mua và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản cho 5 hộ dân địa phương.

Đây là mục tiêu được đặt ra tại Đề án khung sản phẩm quốc gia "Sản phẩm cá da trơn Việt Nam chất lượng cao và các sản phẩm chế biến từ cá da trơn” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu ưu tiên phân bổ vốn cho các chính sách, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, khai thác thủy sản.

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên trong những năm tới Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ chuyển thêm 90.000 héc ta đất nông nghiệp bị ngập mặn sang nuôi trồng thủy sản.

Ngoài nhập nguyên con, còn có nguồn thịt tươi về bằng máy bay, đông lạnh khiến giá bán lẻ thịt bò Úc chênh lệch rất lớn tại các điểm bán, làm người tiêu dùng hoa mắt.