Gắn kết nông dân cùng sản xuất, tiêu thụ
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về phương pháp lập kế hoạch sản xuất và tổ chức hoạt động của nhóm hợp tác, hội, chi hội. Trong đó có lập kế hoạch vật tư đầu vào, sản phẩm đầu ra, dự toán kinh phí hoạt động.
Ngoài ra, các học viên còn được nâng cao kỹ năng xây dựng chuỗi giá trị và kết nối thị trường sản phẩm chăn nuôi. Đây được xem là vấn đề quan trọng nhất hiện nay với người chăn nuôi trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, đại diện một số DN chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm còn đề nghị người chăn nuôi nên thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng, có như vậy mới giữ được thương hiệu sản phẩm.
Ông Hà Tiến Nghi – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội cho biết, Hà Nội có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn TP, còn phải nhập từ các địa phương khác. Được sự quan tâm hỗ trợ của ngành nông nghiệp, thời gian quan trên địa bàn TP đã hình thành 5 Hội chăn nuôi – tiêu thụ sản phẩm tại các huyện, thị xã được tổ chức theo liên kết chuỗi giá trị.
Ông Nghi nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập, việc tổ chức sản xuất, ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi có vai trò rất quan trọng. Đồng thời hoạt động của các tổ chức hội, chi hội chăn nuôi hiệu quả cũng là vấn đề cần quan tâm. Nếu các hộ sản xuất không có sự liên kết với nhau thì hoạt động của các hội, chi hội sẽ không hiệu quả
Có thể bạn quan tâm
Nông Dân Vĩnh Châu Bước Vào Vụ Nuôi Artemia 2015 Năm nay theo kế hoạch Vĩnh Châu sẽ thả nuôi 550 ha Artemia, dự kiến sản lượng đạt trên 35 tấn trứng. Để đạt được kết quả trên, thời gian qua bằng các nguồn lực, thị xã đã đầu tư hàng chục tỉ đồng để nạo vét lại tuyến kênh Bảy trăm, khơi thông dòng chảy, tạo điều kiện tốt nhất cho bà con làm muối và nuôi artemia.
Thu Tiền Tỷ Từ Nuôi Ong Lấy Mật Khởi nghiệp từ vốn vay mượn, anh Giang Văn Dương (22 tuổi), ngụ ấp 3, xã Đồng Tâm (Đồng Phú - Bình Phước) đã mạnh dạn đầu tư 1,5 tỷ đồng mở trang trại nuôi ong lấy mật. Đến nay, anh Dương đã có 1.000 thùng ong cho thu khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi năm.
Hồi Sinh Một Thương Hiệu Cách đây khoảng 10 năm, tại xã Khánh Hòa, các hộ gia đình trồng cam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mặc dù cây cam đã có mặt ở đất Khánh Hòa khá lâu nhưng kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nhiều gia đình vẫn còn hạn chế. Việc trồng cam thời gian đầu chỉ để có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống, còn thu nhập chính của người dân chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông nghiệp.
Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, diện tích nhãn trồng ở miền Nam vào khoảng 34.000 ha, trong đó có nhiều diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Nhãn là loại cây có thể xử lý ra trái quanh năm, đáp ứng được số lượng lớn để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện diện tích này đang bị bệnh chổi rồng làm giảm năng suất và diện tích.
Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang) Được đưa vào huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trồng từ năm 2005, sau 10 năm "bén duyên", giờ đây táo Đài Loan trở thành cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đối với các hộ nông dân. Đây cũng là đặc sản của vùng đất Lục Ngạn được người tiêu dùng gần, xa ưa thích.