Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa Trái Thanh Long Sạch Ra Hà Nội

Đưa Trái Thanh Long Sạch Ra Hà Nội
Ngày đăng: 19/01/2015

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội về nguồn quả và thực phẩm an toàn trong dịp Tết và lễ hội 2015, hạn chế hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tiêu thụ trái Thanh Long và một số sản phẩm lợi thế của Bình Thuận như: Nước mắm, nước khoáng Vĩnh Hảo, mủ trôm... ra thị trường Hà Nội.

Các doanh nghiệp (DN) của Hà Nội có thể chủ động liên hệ với các đơn vị cung cấp uy tín do tỉnh Bình Thuận giới thiệu, trong đó có 3 DN sản xuất kinh doanh trái Thanh Long, 4 DN sản xuất kinh doanh các sản phẩm lợi thế.
Các DN được giao nhiệm vụ tổ chức hệ thống phân phối, tiêu thụ gồm có: Tổng cty Thương mại Hà Nội, Công ty CP Intimex Việt Nam, Công ty CP siêu thị Vinmart, Sài gòn Coop Hà Nà Nội, Big C Thăng Long... có trách nhiệm hàng tháng báo cáo tình hình tiêu thụ sản phẩm (hình thức thu mua, vận chuyển, số lượng hàng nhập, chủng loại, đơn vị cung cấp, số lượng các điểm bán, số lượng sản phẩm bán ra hàng ngày, giá bán...) để Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp báo cáo UBND TP.


Có thể bạn quan tâm

Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.

11/09/2015
Thỏi son Christian Louboutin và thương hiệu nông sản Việt Thỏi son Christian Louboutin và thương hiệu nông sản Việt

Khi được vinh danh là thỏi son đắt nhất thế giới, thỏi son Christian Louboutin không còn là câu chuyện đẳng cấp thời trang. Cơn “sốt” của thỏi son này cho thấy giá trị thương hiệu đã khiến việc nâng giá trị sản phẩm là không giới hạn.

11/09/2015
Cởi trói lúa gạo Việt Nam gạo Việt Nam đã thua Thái Lan và Campuchia Cởi trói lúa gạo Việt Nam gạo Việt Nam đã thua Thái Lan và Campuchia

Gạo Việt Nam có chất lượng thấp hơn so với gạo Thái Lan và Campuchia do người nông dân Việt Nam sử dụng các giống canh tác ngắn ngày. Hai nước trên chủ yếu là gạo một vụ, chất lượng ngon, an toàn và giá cả cạnh tranh hơn.

11/09/2015
Thanh long Việt Nam bán tại Dubai giá gần 100.000 đồng/kg Thanh long Việt Nam bán tại Dubai giá gần 100.000 đồng/kg

Xuất khẩu sang Dubai, thanh long Việt Nam được bán với mức gần 100.000 đồng/kg tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả, gấp 30 lần giá trong nước của loại quả này.

12/09/2015
Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2014 Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2014

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính từ ngày 1/1 đến ngày 31/8, xuất khẩu gạo cả nước đạt hơn 3,8 triệu tấn, trị giá FOB gần 1,6 tỷ USD và trị giá CIF hơn 1,6 tỷ USD.

12/09/2015