Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn

Doanh thu từ cá đông lạnh cao đã kéo doanh số thuỷ sản Anh tăng vượt bậc trong năm nay.
Theo dữ liệu mới nhất của Nielsen Scantrack được Seafish công bố, tính từ ngày 21/6/2013 đến 21/6/2014, doanh thu từ thuỷ sản của Anh tăng 2,6%, lên mức 3,17 tỷ GBP (tức 5,1 tỷ USD). Dù khối lượng giảm 3,8% xuống còn 344.000 tấn, nhưng giá trung bình tăng 6,7% lên 14,74 USD/kg.
Trong số ba loại - ướp lạnh, đông lạnh và chế biến bảo quản ở nhiệt độ thường, chỉ có cá ướp lạnh tăng về giá trị, với tổng doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng cá ướp lạnh giảm nhẹ còn 154.000 tấn, giá trung bình là 20,20 USD/kg, tăng 6,5%. Hai loại còn lại có tổng giá trị giảm. Cá đông lạnh giảm còn 1,1 tỷ USD và cá chế biến bảo quản nhiệt dộ thường đạt 831,7 triệu USD.
Trong các loại cá ướp lạnh, cá hồi, cá tuyết và cá chẽm có doanh thu tăng mạnh nhất. Doanh thu từ cá hồi tăng 12,3% về giá trị và 2,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá tuyết tăng 10,8% về giá trị và 7,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá chẽm tăng 12,1% về giá trị và 9,3% về khối lượng.
Young’s Seafood - công ty bán lẻ hàng dầu tại Anh cho biết: doanh thu từ cá ướp lạnh tăng 21%. Doanh thu hiện tại là 80 triệu USD và công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm này trong năm 2015.
Điều đáng nói ở đây là ngành thủy sản bán lẻ đang có dấu hiệu tích cực khi bán lẻ nói chung còn khiêm tốn. Đây là một năm khó khăn đối với một số các chuỗi siêu thị lớn. Ngành bán lẻ của Anh suy giảm trong quý 3. Lần giảm gần đây nhất là quý 4/2012.
Theo kết quả nghiên cứu của KPMG/Ipsos Retail Think Tank (RTT), chỉ số tăng trưởng của quý 3 giảm 1 điểm, xuống bằng mức của quý 1. Với việc tình trạng việc làm được cải thiện, mức độ tiêu dùng sẽ tăng lên tại Anh trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tín hiệu về tăng lương, lạm phát thấp, mức thu nhập tăng sẽ mang lại thêm doanh thu cho các nhà bán lẻ.
Các quyết định của Dave Lewis- tân giám đốc điều hành Tesco, có thể ảnh hưởng lớn đến các nhà bán lẻ thực phẩm lớn khác trong quý 4. Trong năm nay, tình hình kinh doanh của Tesco đã sụt giảm nghiêm trọng. Công ty đã để mất thị phần về doanh số bán hàng vào tay Morrisons, Waitrose, Lidl và Aldi. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi các siêu thị cạnh tranh về giá.
Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38936/Doanh-so-thuy-san-Anh-tang-du-gap-nhieu-kho-khan.htm
Có thể bạn quan tâm

Ngày 23-4, tại TP.Bà Rịa, Chi cục Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hồ tiêu BR-VT” nhằm đảm bảo việc kiểm soát chất lượng, xúc tiến thương mại, nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao giá trị kinh tế của sản phẩm này.

Thời điểm này, người trồng ớt tại các huyện, thị xã phía Đông tỉnh Gia Lai đang bước vào giai đoạn thu hoạch giữa vụ. Mặc dù nắng hạn làm mất mùa khoảng 30%, song bà con địa phương rất phấn khởi vì ớt có giá khá cao.

Rốn lũ Tứ giác Long Xuyên (An Giang) từng chịu thiệt hại nặng khi lũ lớn. Sau khi có hệ thống đê bao kiểm soát lũ an toàn và sản xuất 3 vụ mỗi năm, nơi đây trở thành vùng sản xuất trọng điểm lúa, hoa màu và đi đầu về cơ giới hóa nông nghiệp.

Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã triển khai nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó cam đường canh là loại cây triển vọng của địa phương.

Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn gây thiệt hại nặng trên diện rộng, nhưng nhờ làm tốt công tác phòng bệnh, anh Huỳnh Văn Á, ở ấp Quí Thạnh, xã Nhị Quí, tỉnh Tiền Giang đã khống chế được dịch chổi rồng, đồng thời, xử lý cho cây ra hoa nghịch vụ, nâng cao mức sống gia đình.