Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn

Doanh thu từ cá đông lạnh cao đã kéo doanh số thuỷ sản Anh tăng vượt bậc trong năm nay.
Theo dữ liệu mới nhất của Nielsen Scantrack được Seafish công bố, tính từ ngày 21/6/2013 đến 21/6/2014, doanh thu từ thuỷ sản của Anh tăng 2,6%, lên mức 3,17 tỷ GBP (tức 5,1 tỷ USD). Dù khối lượng giảm 3,8% xuống còn 344.000 tấn, nhưng giá trung bình tăng 6,7% lên 14,74 USD/kg.
Trong số ba loại - ướp lạnh, đông lạnh và chế biến bảo quản ở nhiệt độ thường, chỉ có cá ướp lạnh tăng về giá trị, với tổng doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng cá ướp lạnh giảm nhẹ còn 154.000 tấn, giá trung bình là 20,20 USD/kg, tăng 6,5%. Hai loại còn lại có tổng giá trị giảm. Cá đông lạnh giảm còn 1,1 tỷ USD và cá chế biến bảo quản nhiệt dộ thường đạt 831,7 triệu USD.
Trong các loại cá ướp lạnh, cá hồi, cá tuyết và cá chẽm có doanh thu tăng mạnh nhất. Doanh thu từ cá hồi tăng 12,3% về giá trị và 2,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá tuyết tăng 10,8% về giá trị và 7,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá chẽm tăng 12,1% về giá trị và 9,3% về khối lượng.
Young’s Seafood - công ty bán lẻ hàng dầu tại Anh cho biết: doanh thu từ cá ướp lạnh tăng 21%. Doanh thu hiện tại là 80 triệu USD và công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm này trong năm 2015.
Điều đáng nói ở đây là ngành thủy sản bán lẻ đang có dấu hiệu tích cực khi bán lẻ nói chung còn khiêm tốn. Đây là một năm khó khăn đối với một số các chuỗi siêu thị lớn. Ngành bán lẻ của Anh suy giảm trong quý 3. Lần giảm gần đây nhất là quý 4/2012.
Theo kết quả nghiên cứu của KPMG/Ipsos Retail Think Tank (RTT), chỉ số tăng trưởng của quý 3 giảm 1 điểm, xuống bằng mức của quý 1. Với việc tình trạng việc làm được cải thiện, mức độ tiêu dùng sẽ tăng lên tại Anh trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tín hiệu về tăng lương, lạm phát thấp, mức thu nhập tăng sẽ mang lại thêm doanh thu cho các nhà bán lẻ.
Các quyết định của Dave Lewis- tân giám đốc điều hành Tesco, có thể ảnh hưởng lớn đến các nhà bán lẻ thực phẩm lớn khác trong quý 4. Trong năm nay, tình hình kinh doanh của Tesco đã sụt giảm nghiêm trọng. Công ty đã để mất thị phần về doanh số bán hàng vào tay Morrisons, Waitrose, Lidl và Aldi. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi các siêu thị cạnh tranh về giá.
Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38936/Doanh-so-thuy-san-Anh-tang-du-gap-nhieu-kho-khan.htm
Có thể bạn quan tâm

Tại tỉnh Trà Vinh, nhiều diện tích nuôi tôm sú chính vụ 2011 đang trong giai đoạn từ 30 - 45 ngày tuổi bị chết vì bệnh đỏ thân. Đến nay, ở các huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú đã có gần 1.110 ha tôm sú của 930 hộ dân bị thiệt hại, với số lượng gần 44 triệu con

Xà lách xoong hiện nay thu hoạch bao nhiêu thương lái đến tận ruộng thu mua hết. Hai công xà lách xoong của ông trừ hết chi phí lãi trên 60 triệu đồng/năm

Các nhà máy đường đang tồn kho lượng đường khá lớn, trong khi các doanh nghiệp tiêu thụ đường lại đang đòi được nhập khẩu đường. Trước tình hình đó, ngày 28/3, tại TP HCM, Bộ Công thương đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ, nhưng xem ra vẫn chưa tìm được một tiếng nói chung, khi bên nào cũng chỉ nghĩ tới lợi ích riêng của mình.

Rời TP.HCM với hai bàn tay trắng sau khi tiệm may xuất khẩu của mình bị phá sản, Tạ Văn Ánh (35 tuổi) tìm về vùng đất xa xôi ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) lập nghiệp

Nằm ở trung tâm huyện Kim Sơn (Ninh Bình), lâu nay làng nghề chiếu cói Trì Chính, xã Kim Chính có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Các mặt hàng chiếu cói và sản phẩm thủ công từ cói được bạn hàng khắp nơi ưa chuộng