Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)
Ngày đăng: 11/05/2013

Xác định cây chuối là cây chủ lực trong sản xuất nông nghiệp nên những năm gần đây diện tích trồng chuối ở xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tăng lên rất nhanh. Cuối năm 2012, toàn xã trồng được 1.000 ha thì đến những tháng đầu năm 2013 nhân dân đã trồng mới thêm 62 ha, nâng tổng diện tích cây chuối trên địa bàn lên 1.062 ha.

Ở Tân Long cây chuối được xem là cây đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững. Hiện nay, sản phẩm chuối Tân Long đang được thị trường đánh giá cao và tiêu thụ rộng khắp trên cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.

Ông Võ Tiên Sinh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long cho biết: “Những năm qua hiệu quả kinh tế từ cây chuối đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân trong xã. Thời gian tới chúng tôi sẽ động viên bà con mở rộng thêm diện tích, đồng thời tìm phương án khuyến khích, hỗ trợ người dân trong việc đầu tư cải tạo đất, tìm nguồn giống chất lượng cao nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa”.


Có thể bạn quan tâm

Hành tỏi xuất ngoại Hành tỏi xuất ngoại

Đưa hành, tỏi xuất ngoại là hướng đi mới đem lại nhiều hy vọng cho nông dân nơi đây.

22/09/2015
Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp

Mặc dù chỉ chiếm khoảng 20% cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk nhưng ngành chăn nuôi đang có những đóng góp quan trọng trong việc thu hút các dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, công tác phòng, chống đang còn nhiều bất cập…

22/09/2015
PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan

Dù thị trường Nhật Bản đã mở, nhưng xuất khẩu trái cây sang nước này trong thời gian tới chưa chắc đã như mong muốn của chúng ta, nếu doanh nghiệp và nhà vườn không cố gắng ở mức cao nhất.

22/09/2015
Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam

Từ vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), những hạt gạo ngọt lành của Việt Nam đã đến với bạn bè thế giới.

22/09/2015
Trái cây đặc sản Việt vào Mỹ, Nhật Trái cây đặc sản Việt vào Mỹ, Nhật

Trái cây ngon của Việt Nam không còn quanh quẩn ở các thị trường dễ tính mà đã vào thị trường cao cấp.

22/09/2015